Vì sao không xử lý các cán bộ thu lại 8/10 triệu đồng hỗ trợ của dân?

10/11/2023, 23:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuy xác định các tổ chức, cán bộ có vi phạm nhưng là lần đầu, không có dấu hiệu trục lợi nên UBND huyện đã không thành lập hội đồng kỷ luật.

Ngày 10-11, UBND huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum đã có báo cáo kết quả xử lý thông tin bài viết "Người dân vừa nhận 10 triệu đồng hỗ trợ, cán bộ xã liền thu lại 8 triệu" mà Báo Người Lao Động đã phản ánh.

Theo UBND huyện Đăk Glei, 71 hộ dân thôn Đăk Bối, xã Mường Hoong mỗi hộ được hỗ trợ 10 triệu đồng để nâng cấp nhà ở hoặc mua vật dụng phòng chống thiên tai theo Dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đăk Glei.

Ngày 10-10-2019, đã có 71 hộ dân được nhận tiền hỗ trợ, tổng cộng 710 triệu đồng. Sau đó, mỗi hộ lại bị cán bộ xã thu lại 8/10 triệu đồng tiền hỗ trợ, tổng cộng 568 triệu đồng. Lý do là để hỗ trợ tiền cây cối, hoa màu cho các hộ dân hiến đất làm khu tái định cư và thuê máy móc san ủi mặt bằng.

Lý do không xử lý các cán bộ thu lại 8/10 triệu đồng hỗ trợ của dân - 1

Sau khi bỏ tiền túi chi trả cho 71 hộ dân thôn Đăk Bối, chủ tịch xã đã không bị xử lý

UBND huyện Đăk Glei xác định Chủ tịch UBND xã Mường Hoong và đại diện các ban ngành thôn Đăk Bối thu lại 8 triệu đồng/hộ dân để làm khu tái định cư tập trung khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép là trái với quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư xây dựng và không đúng quy hoạch tổng thể bố trí dân cư trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2015-2020. Bên cạnh đó, Ban QLDA, UBND xã Mường Hoong và Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao.

Qua xem xét hồ sơ, tài liệu của vụ việc, UBND huyện Đăk Glei thấy rằng các tập thể, các nhân liên quan đã thực hiện không đầy đủ các nhiệm vụ được giao, không thực hiện đúng mục đích ban đầu của dự án.

Tuy nhiên, các cá nhân là vi phạm lần đầu, không có dấu hiệu trục lợi. Ông Lê Bá Thế, Chủ tịch UBND xã Mường Hoong và các cá nhân có liên quan không có sự móc ngoặc trong việc san ủi để chiếm đoạt tiền hỗ trợ, không có biểu hiện của việc tham ô, tham nhũng, không gây thất thoát lãng phí. Cá nhân ông Lê Bá Thế đã bỏ tiền 568 triệu đồng để chi trả lại cho các hộ dân.

Trên cơ sở kết luận của Thường trực Huyện ủy Đăk Glei và kết quả tổ chức họp kiểm điểm, UBND huyện đã thông báo kết luận khuyết điểm của từng cá nhân liên quan và thống nhất không thành lập hội đồng kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, người dân thôn Đăk Bối phản ánh sau khi nhận được 10 triệu đồng hỗ trợ thì bị thu lại 8 triệu đồng. Sau khi bài viết được đăng tải, UBND tỉnh Kon Tum đã yêu cầu UBND huyện Đăk Glei xác minh các thông tin liên quan.

Bài liên quan
Nhiều cán bộ Quảng Ngãi làm việc với cơ quan điều tra vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn
Đến nay, 5 cán bộ của tỉnh Quảng Ngãi đã trở về sau thời gian làm việc với Cơ quan Điều tra Bộ Công an vì liên quan các dự án của Tập đoàn Phúc Sơn triển khai ở địa phương

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao không xử lý các cán bộ thu lại 8/10 triệu đồng hỗ trợ của dân?