Video bóng chuyền ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Thái Lan: Thanh Thúy đỉnh cao, tiếc nuối 4 set point (chung kết SEA Games)

14/05/2023, 23:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rất nhiều lần thất bại trong quá khứ là động lực để ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận đấu với kỳ phùng địch thủ Thái Lan ở chung kết SEA Games 32.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại nữ Indonesia ở bán kết sau một trận đấu kéo dài 5 set. Tuy nhiên, đây cũng là bất lợi của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Bởi lẽ, Thái Lan lại thắng Philippines chóng vánh 3-0 và có nền tảng thể lực tốt khi bước vào trận chung kết.

Video bóng chuyền ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Thái Lan: Thanh Thúy đỉnh cao, tiếc nuối 4 set point (chung kết SEA Games) - 1

Thanh Thúy và đồng đội chơi đầy nỗ lực

Điều đó được thể hiện ở set 1. Các cô gái Việt Nam có phần bị khớp tâm lý, để cho Thái Lan thắng dễ 25-17. Nhưng diễn biến trong 2 set sau đó là câu chuyện hoàn toàn khác. Set 2, Thanh Thúy và đồng đội chơi quật khởi. Bên cạnh đó, những điều chỉnh cả về nhân sự lẫn chiến thuật của HLV Tuấn Kiệt giúp nữ Việt Nam thi đấu tuyệt hay và thắng lại 25-21.

Đỉnh cao của trận chung kết là ở set 3. Hai đội rượt đuổi nghẹt thở, thậm chí chạm và vượt mốc 30 điểm. Việt Nam đã có tới 4 cơ hội giành điểm set nhưng đều không tận dụng được. Cuối cùng, Thái Lan thắng 32-30 trong set 3.

Việc bung toàn lực trong set 3 khiến Việt Nam hụt hơi trong set 4. Đã có thời điểm Thái Lan gấp đôi điểm số hoặc hơn thế. Cuối set, Việt Nam nỗ lực thu hẹp khoảng cách. Tuy nhiên, chiến thắng cho Thái Lan như một điều không thể khác.

Chung cuộc, ĐT nữ Thái Lan đánh bại nữ Việt Nam 3-1, qua đó bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng SEA Games.

Kết quả chung cuộc: ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Thái Lan: 1-3

Tỷ số các set: 17-25, 25-21, 30-32, 21-25

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video bóng chuyền ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Thái Lan: Thanh Thúy đỉnh cao, tiếc nuối 4 set point (chung kết SEA Games)