Video bóng chuyền nam ĐT Việt Nam - Thái Lan: Kịch tính 4 set, khác biệt ngoại binh (SEA Games)

04/05/2023, 16:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao - Tin bóng chuyền) ĐT Thái Lan sở hữu một ngoại binh gốc Mali và đó là sự khác biệt khi đối đầu với ĐT Việt Nam.

ĐT bóng chuyền nam Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai ở vòng bảng và đối thủ là ĐT Thái Lan. "Voi chiến" nhập cuộc tốt hơn trong set đầu và sớm vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, Thanh Thuận cùng các đồng đội đã lì lợm bám đuổi và chính thức vượt lên dẫn trước ở giữa hiệp.

Video bóng chuyền nam ĐT Việt Nam - Thái Lan: Kịch tính 4 set, khác biệt ngoại binh (SEA Games) - 1

Số 25, Kissada là cầu thủ nhập tịch của Thái Lan và chơi cực hay

ĐT Việt Nam sử dụng những pha đập chồng rất hiệu quả khiến đối thủ không thể bám chắn và kết thúc set 1 với tỉ số 25-23. Sang set 2, hàng công của ĐT Việt Nam bất ngờ đánh lỗi rất nhiều. Mặc dù HLV Đình Tiền đã đưa Ngọc Thuân và Quốc Duy vào sân nhưng không cải thiện được quá nhiều.

Đối thủ tấn công ở vị trí số 2 quá tốt với sự xuất sắc của cầu thủ nhập tịch Kissada và phần nào đó là Chayut. Set đấu kết thúc với tỉ số 25-17 thuộc về Thái Lan. Sang set 3, Thái Lan đổi bài khi không dồn bóng cho Kissada nữa mà chuyển sang cho đối chuyền Thanathat.

Lối chơi này khiến Việt Nam không kịp bám chắn và đối phương liên tiếp lên điểm. Một điểm đáng chú ý trong set này là Việt Nam phát bóng lỗi quá nhiều và một tình huống như vậy đã giúp Thái Lan kết thúc set đấu với tỉ số 25-23.

Sang set 4, Việt Nam cố gắng giành giật từng điểm số với đối thủ nhưng Kissada vẫn bài toán không thể giải. Cầu thủ này cao 2m02, có khả năng tấn công đa dạng ở vị trí số 2 và bám chắn cực rát. Quốc Duy, Ngọc Thuân đã chơi rất hay nhưng cuối cùng Việt Nam vẫn để thua đáng tiếc với tỉ số 23-25.

Chung cuộc, Thái Lan giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Việt Nam và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B môn bóng chuyền nam tại SEA Games 32.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video bóng chuyền nam ĐT Việt Nam - Thái Lan: Kịch tính 4 set, khác biệt ngoại binh (SEA Games)