Video ca sĩ ảo hát tự nhiên như thật

Hoài Anh | 17/03/2023, 17:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, video âm nhạc “Làm sao nói thương anh” được ca sĩ ảo đầu tiên ở Việt Nam thể hiện với giọng ca mượt mà, tự nhiên.

Ann, ca sĩ ảo đầu tiên tại Việt Nam vừa ra mắt công chúng với Video âm nhạc "Làm Sao Nói Thương Anh". Đây là ca sĩ ảo được tạo nên từ công nghệ trí tuệ nhân tạo, với hình đẹp mắt và giọng hát khiến nhiều người thích thú.

MV "Làm sao nói thương anh" do ca sĩ ảo Ann thể hiện: 

Ann được tạo hình là nữ ca sĩ 18 tuổi, mang nét đẹp của phụ nữ Châu Á, mái tóc ngắn và phong cách thời trang nữ tính. Những chuyển động trên khuôn mặt nữ ca sĩ ảo được đánh giá là chân thực, sống động.

Bobo Đặng, người sáng tạo ca sĩ ảo Ann cho biết: Việc xử lý ca khúc cho Ann rất khác biệt so với ca sĩ thật, nhóm chọn lọc màu giọng, tái tạo kỹ thuật số và kết hợp kỹ thuật thu âm để tạo ra giọng ưng ý. Để thêm vào cảm xúc, nhóm cũng sử dụng nhiều âm thanh tự nhiên của con người như tiếng thở hoặc tiếng lấy hơi để tạo độ chân thật.

Việc xây dựng các ca sĩ ảo từ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành xu hướng tại một số nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ.

Khi ca sĩ ảo này ra mắt công chúng, cũng đã có những phản ứng trái chiều. Có người cho rằng hát bằng trí tuệ nhân tạo thì làm sao mà có hồn được như con người thật! Cũng có lý của họ khi tình cảm là thứ khó có thể số hóa được. Nhưng dù sao đây cũng là một tác phẩm âm nhạc đáng xem vì sự mới lạ của nó.

Bài liên quan
Trí tuệ nhân tạo và tương lai giáo dục - Nhìn từ ứng dụng ChatGPT
Sự phát triển công nghệ này sẽ tác động một cách căn bản và toàn diện tới mọi mặt trong ngành giáo dục, từ chương trình giáo dục, cho tới vai trò người thầy, cách tổ chức dạy và học, cách tiếp cận học liệu, cách tiếp cận với tri thức của người học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video ca sĩ ảo hát tự nhiên như thật