Video: Cảnh tượng Nga tập kích khi lữ đoàn Ukraine tập trung làm lễ trao thưởng

06/11/2023, 17:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Truyền thông Nga ngày 5/11 đăng video trích xuất từ máy bay không người lái (UAV) trinh sát, cho thấy cảnh tượng xảy ra trong cuộc tập kích bằng tên lửa Iskander khiến một lữ đoàn Ukraine chịu tổn thất lớn.

Theo trang mạng Nga Topwar.ru, cuộc tập kích tên lửa diễn ra ở khu vực làng mà Nga gọi là Dimitrovo, cách không xa tiền tuyến vùng Zaporizhzhia.

Việc quân đội Nga huy động UAV, âm thầm theo dõi tình hình từ xa cho thấy cơ quan tình báo có thể đã biết trước thông tin về buổi lễ trao thưởng của lữ đoàn Ukraine nhân dịp kỷ niệm ngày pháo binh.

Trước đó, Ukraine xác nhận thông tin nhóm các quân nhân thuộc Lữ đoàn Xung kích số 128 thương vong trong cuộc tập kích tên lửa của Nga vào sáng ngày 3/11.

Trong video, UAV Nga phát hiện các quân nhân Ukraine tập trung tại một khu nhà. Video không quay cảnh tên lửa Iskander-M lao xuống mục tiêu.

Video: Cảnh tượng Nga tập kích khi lữ đoàn Ukraine tập trung làm lễ trao thưởng - 1

Cột khói lớn bốc lên sau cuộc tập kích của Nga bằng tên lửa đạn đạo Iskander-M.

Cảnh tượng sau đó cho thấy cột khói lớn bốc lên từ khu vực mục tiêu, cho thấy mức độ thiệt hại sau cuộc tập kích là đáng kể. Một phần khu nhà bị san phẳng và bốc khói, nhiều ôtô đỗ gần đó cũng bị thiêu rụi.

Quân đội Ukraine thông báo hơn 20 quân nhân thiệt mạng trong cuộc tập kích trên. Nhưng dựa trên phản ứng của Kiev và tuyên bố của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, con số thương vong thực tế có thể lớn hơn nhiều, theo Topwar.ru.

Một nguồn tin khác của Nga cho biết, khoảng 28 sĩ quan Ukraine thiệt mạng và 53 người khác bị thương. Topwar.ru cho biết, trong số những quân nhân Ukraine thiệt mạng dường như có chỉ huy lữ đoàn và một phó chỉ huy.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gọi tổn thất là "thảm kịch đáng lẽ đã có thể được phòng tránh", khẳng định Kiev sẽ điều tra đến cùng và ngăn sai lầm tương tự lặp lại.

Lữ đoàn Xung kích số 128 là một trong những lực lượng Ukraine tham gia cuộc phản công ở tiền tuyến vùng Zaporizhzhia kể từ tháng 6/2023. Lực lượng có trụ sở đặt tại vùng Zakarpattia, miền tây Ukraine.

Lãnh đạo vùng Zakarpattia, Viktor Mykyta đã tuyên bố 3 ngày tưởng niệm các quân nhân thiệt mạng, bắt đầu từ ngày 6/11. Tất cả các nhà tòa chính quyền ở vùng sẽ treo cờ rủ. Một phút mặc niệm được tổ chức mỗi ngày vào lúc 9 giờ sáng trong 3 ngày.

"Các quân nhân thuộc Lữ đoàn số 128 đã thiệt mạng ở khu vực hoạt động chiến đấu", ông Mykyta tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa công bố thông tin chi tiết về cuộc tập kích bằng tên lửa đạn đạo Iskander-M. 

Bài liên quan
Nga phản ứng với tuyên bố của mới của ông Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dường như đã xa rời thực tế với tuyên bố mới nhất trong dịp lễ Phục Sinh của Chính thống giáo Đông phương, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói hôm 5/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Cảnh tượng Nga tập kích khi lữ đoàn Ukraine tập trung làm lễ trao thưởng