Video: Cảnh tượng xe bọc thép M2 Bradley đối đầu với xe tăng T-90M của Nga ở cự ly gần

19/01/2024, 19:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong cuộc chạm trán xe tăng T-90M của Nga, kíp lái xe bọc thép M2 Bradley của Ukraine đã sử dụng pháo tự động M242 Bushmaster cỡ 25mm với tốc độ bắn 200 phát/phút để áp chế mục tiêu.

Video do Bộ Quốc phòng Ukraine công bố hôm 18/1 cho thấy cảnh xe tăng T-90M của Nga bị áp đảo hỏa lực bởi xe bọc thép M2 Bradley.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, video do Lữ đoàn Cơ giới số 47 quay trong giao tranh gần thị trấn Sepovoy ở vùng Donetsk. Trong video, xe tăng T-90M liên tục bị trúng đạn pháo cỡ 25mm ở cự ly gần. Đạn pháo cỡ này không thể xuyên thủng giáp trước của xe tăng, nhưng nó khiến kíp lái xe tăng Nga gặp khó khăn trong việc xác định mục tiêu để bắn trả.

Trong video thứ hai được quân đội Ukraine đăng tải cách đây vài ngày, chiếc T-90M dường như bị hư hại ở khu vực tháp pháo, dẫn đến việc tháp pháo xoay không kiểm soát.

Xe tăng đâm vào một gốc cây và dừng lại, trước khi bị máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (UAV FPV) của Ukraine tấn công đòi cuối. Các quân nhân Nga đã phải bỏ xe tăng và rời đi.

Tờ The Drive dẫn lời một chuyên gia vũ khí Mỹ cho biết, đoạn video nêu bật cả khả năng của xe bọc thép M2 Bradley và kỹ năng của kíp lái. Lữ đoàn số 47 là một trong những đơn vị tinh nhuệ nhất của Ukraine. Lữ đoàn tham gia chi viện cho các lực lượng phòng thủ của Ukraine ở vùng Donetsk kể từ tháng 10/2023.

Xe bọc thép Bradley do Mỹ cung cấp được Ukraine sử dụng rộng rãi kể từ cuộc phản công giai đoạn mùa hè năm 2023.

Xe bọc thép Bradley do Mỹ cung cấp được Ukraine sử dụng rộng rãi kể từ cuộc phản công giai đoạn mùa hè năm 2023.

"Có vẻ như kíp lái rất có kinh nghiệm và rất tự tin khi điều khiển chiếc M2 Bradley. Xe bọc thép chiến đấu luôn gặp bất lợi khi đối đầu với xe tăng ở cự ly gần", chuyên gia cho biết.

Chuyên gia giấu tên nói, xe bọc thép M2 Bradley có hệ thống kiểm soát hỏa lực rất tốt. Kíp lái có thể vừa di chuyển vừa bắn liên tục cho đến khi hết đạn.

"Có vẻ như kíp lái Ukraine đã làm hư hại chiếc T-90M đến mức kíp lái xe tăng Nga phải bỏ xe và rút lui", chuyên gia nói thêm.

Xe bọc thép M2 Bradley có ống phóng tên lửa chống tăng TOW nhưng có lẽ kíp lái Ukraine đã hết đạn tên lửa khi chạm trán xe tăng Nga. Chuyên gia Mỹ nói việc sử dụng pháo cỡ 25mm để tấn công xe tăng là điều không nên.

"Quân đội Mỹ không khuyến khích tấn công xe tăng đối phương theo cách như vậy để tránh tạo thói quen xấu và suy nghĩ sai lệch cho kíp lái", chuyên gia giấu tên kết luận.

Bài liên quan
Bất ngờ lý do Đức hứa cung cấp 200 xe bọc thép MRAP cho Ukraine nhưng chưa giao chiếc nào
200 xe bọc thép kháng mìn MRAP được Đức hứa cung cấp cho Ukraine kể từ tháng 1/2024 nhưng Kiev đến nay vẫn chưa nhận được bất kì chiếc nào.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Cảnh tượng xe bọc thép M2 Bradley đối đầu với xe tăng T-90M của Nga ở cự ly gần