Video: Chiến binh Houthi đổ bộ từ trực thăng, thu giữ tàu hàng của tỷ phú Israel

21/11/2023, 08:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng Houthi ở Yemen ngày 20/11 đã công bố video quay cảnh các chiến binh đổ bộ từ trực thăng lên tàu chở hàng khổng lồ di chuyển ở Biển Đỏ. Tỷ phú Israel được cho là người sở hữu con tàu.

Video dài gần 4 phút quay cảnh trực thăng có gắn cờ Yemen và cờ Palestine, đuổi theo tàu chở hàng khổng lồ. Khi trực thăng tiếp cận boong tàu, các chiến binh Houthi được trang bị súng trường nhanh chóng đổ bộ, di chuyển theo đội hình chiến thuật.

Các chiến binh Houthi sau đó tiếp cận khoang điều khiển tàu, khống chế thủy thủ đoàn, yêu cầu đưa tàu về cảng Yemen. Cuối video, nhóm tàu cao tốc Houthi áp giải tàu chở hàng về cảng biển do Houthi kiểm soát ở Yemen.

Theo Sputnik, tàu hàng Galaxy Leader bị Houthi chặn bắt trong hành trình từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Ấn Độ. Tàu đi qua Biển Đỏ khi không chở theo hàng hóa.

Video: Khoảnh khắc chiến binh Houthi đổ bộ từ trực thăng, thu giữ tàu hàng của tỷ phú Israel - 1

Trực thăng Houthi áp sát tàu chở hàng khổng lồ.

Galaxy Leader là tàu chở hàng cỡ lớn do một công ty vận tải biển có trụ sở ở Nhật Bản vận hành. Ray Shipping, công ty có trụ sở ở Anh là đơn vị sở hữu tàu. Tuy nhiên, hai tỷ phú Israel Rami và Yael Ungar được cho là người sở hữu công ty Ray Shipping. Khối tài sản của hai tỷ phú ước tính vào khoảng 2,1 tỷ USD. Hôm 20/11, ông Rami Ungar nói với hãng tin AP về việc đã nắm được thông tin nhưng chưa thể đưa ra bình luận.

Trước đó, Israel đã lên tiếng khẳng định tàu hàng mới bị Houthi chặn bắt "không phải tàu Israel" và không có công dân Israel trên tàu.

Iran phủ nhận đứng sau vụ việc, nói rằng lực lượng Houthi hoàn toàn tự quyết định các hành động, cho biết đây là hậu quả khi Israel tiến công Dải Gaza.

Công ty Nhật Bản vận hành tàu hàng cho biết đang liên lạc với lực lượng Houthi để tìm cách lấy lại con tàu. Houthi chưa đưa ra yêu sách để giải phóng tàu hàng bị lực lượng này thu giữ.

Phiến quân Houthi cũng khẳng định sẽ tiếp tục giám sát các hoạt động hàng hải ở vùng biển ngoài khơi Yemen và chặn bắt các tàu thuộc sở hữu của công dân Israel.

Bài liên quan
Houthi hạ UAV MQ-9 Reaper giá 30 triệu USD của Mỹ
Lực lượng Houthi ở Yemen thông báo bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Mỹ trên bầu trời Yemen, đánh dấu chiếc thứ ba loại này rơi tại khu vực kể từ cuối năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Chiến binh Houthi đổ bộ từ trực thăng, thu giữ tàu hàng của tỷ phú Israel