Video kinh hoàng lốc xoáy tấn công nước Mỹ

17/06/2023, 21:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương khi một trận lốc xoáy quét qua thị trấn Perryton phía bắc bang Texas, Mỹ tối 15/6 giờ địa phương.

Đoạn phim do Newsflare đăng tải, cho thấy đám mây hình phễu tàn khốc được hình thành và dần dần mạnh lên trên một cánh đồng trong thành phố ở Perryton, Texas.

Trả lời báo giới, ông Paul Dutcher - người đứng đầu Lực lượng cứu hỏa thị trấn Perryton - cho biết 3 người thiệt mạng và khoảng 100 người đang phải điều trị tại các bệnh viện địa phương với mức độ thương tích khác nhau. Một số bệnh nhân được đưa đến các trung tâm hỗ trợ điều trị sang chấn.

Trong khi đó, Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết chính quyền bang đã nhanh chóng điều lực lượng ứng phó khẩn cấp nhằm cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho người dân.

Nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo về các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt do nhiệt độ cao như lốc xoáy, dông bão và mưa đá tại nhiều bang miền Nam và miền Trung Tây của Mỹ. 

Các cảnh báo lốc xoáy, dông bão mạnh và lũ quét được đưa ra đối với nhiều khu vực ở các bang Colorado, Oklahoma, Arkansas và Florida.

Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) Mỹ cho hay nhiều khả năng xảy ra lốc xoáy tại một số khu vực ở miền Bắc và miền Trung Texas, bao gồm cả Dallas - thành phố 1,2 triệu dân. 

Theo NWS, mưa đá lớn và gió giật mạnh là những mối đe dọa chính, nhưng không loại trừ khả năng xảy ra một hoặc hai cơn lốc xoáy.

Bài liên quan
Lốc xoáy thổi tung rạp đám cưới, khách chạy tán loạn
Cơn lốc xoáy bất ngờ ập đến, thổi tung rạp đám cưới ở xã Nghĩa Thành (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) khiến nhiều thực khách hoảng sợ, bỏ chạy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video kinh hoàng lốc xoáy tấn công nước Mỹ