Video: Lũ dữ cuốn hàng loạt ô tô ở Bắc Kinh, chính quyền ra báo động đỏ

01/08/2023, 05:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mưa lớn do bão Doksuri gây ra khiến nhiều con đường ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, biến thành sông.

Video: Đường phố ngập lụt, nước lũ cuốn trôi hàng loạt ô tô ở Bắc Kinh (nguồn: Reuters)

Hàng trăm con đường bị ngập lụt do mưa lớn ở Bắc Kinh. Nhiều đoạn video do các phương tiện truyền thông đăng tải cho thấy ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở thủ đô Trung Quốc, Reuters hôm 31/7 đưa tin.

Ở Bắc Kinh, hơn 31.000 người đã phải sơ tán, khoảng 4.000 công trường phải tạm dừng hoạt động, gần 20.000 tòa nhà được kiểm tra thiệt hại khi bão Doksuri đổ bộ mang theo lượng mưa kỷ lục. Bắc Kinh cũng ghi nhận 2 người thiệt mạng do mưa lũ.

Thi thể của 2 người này được phát hiện ở quận Môn Đầu Câu, thuộc nội thành Bắc Kinh – nơi có khoảng 5.000 người được sơ tán.

Sáng hôm 31/7 (giờ địa phương) 2 sân bay ở Bắc Kinh đã hủy hơn 180 chuyến bay. Hàng trăm chuyến bay khác bị hoãn. Có 358 con đường ở Bắc Kinh bị ngập do mưa lũ, theo SCMP.

Từ hôm 28/7, chính quyền Bắc Kinh đã cảnh báo người dân nên hạn chế ra khỏi nhà. Đường phố ở Bắc Kinh hôm 31/7 vắng vẻ hơn bình thường, chỉ có một số ít tài xế đi giao hàng, bất chấp ngập lụt.

Dự báo, những trận mưa lớn ở Bắc Kinh sẽ kéo dài đến ngày 1/8. Chính quyền thành phố 22 triệu dân đã cảnh báo người dân về nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất.

Hôm 30/7, Trung tâm Khí tượng Trung Quốc đã nâng cảnh báo mưa bão lên màu đỏ - cấp độ cảnh báo cao nhất.

Ở khu vực miền Bắc Trung Quốc, tỉnh Hà Bắc và thành phố Thiên Tân cũng chịu ảnh hưởng lớn do mưa bão.

Theo Reuters, Doksuri là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Trung Quốc trong nhiều năm qua. Trong khi bão Doksuri dần suy yếu, cơn bão mới tên Khanun có thể đổ bộ vào Trung Quốc trong tuần này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Lũ dữ cuốn hàng loạt ô tô ở Bắc Kinh, chính quyền ra báo động đỏ