Video: Người đàn ông Ukraine vượt biên giới theo cách khác thường

26/04/2024, 10:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng biên phòng Ukraine hôm 24/4 thông báo bắt một người đàn ông tìm cách vượt biên giới sang nước láng giềng Moldova.

Theo tờ Insider, người đàn ông 39 tuổi lựa chọn con đường vượt biên là bơi qua con sông Dniester ngăn cách biên giới Ukraine - Moldova. Người đàn ông này sử dụng một tấm nệm bơm hơi để bơi qua sông.

Video do lực lượng biên phòng Ukraine đăng tải cho thấy khoảnh khắc người đàn ông nằm úp mặt trên tấm nệm và dùng hai tay để quạt nước. Người đàn ông khi đó mặc đầy đủ quần áo và đi giày sneaker, lưng đeo balo.

Trong quá trình giám sát biên giới bằng máy bay không người lái (UAV), lực lượng biên phòng Ukraine đã phát hiện người đàn ông và sử dụng thuyền để tiếp cận, bắt giữ.

Lực lượng biên phòng Ukraine phát hiện một người đàn ông vượt biên bằng nệm bơm hơi.

Lực lượng biên phòng Ukraine phát hiện một người đàn ông vượt biên bằng nệm bơm hơi.

Lực lượng biên phòng Ukraine nói người đàn ông không rõ danh tính sống ở thành phố Dnipro. Người này đã liên lạc với một người thông qua ứng dụng nhắn tin, thỏa thuận vượt biên với giá 4.200 USD.

Người đàn ông được cấp nệm bơm hơi, điện thoại và quần áo và sau đó tự bơi sang bên kia biên giới. Theo giới chức biên phòng Ukraine, người đàn ông đã trả một nửa khoản tiền, số còn lại được trả khi vượt biên thành công.

Người đàn ông hiện bị tạm giam với cáo buộc vượt biên trái phép và sẽ sớm phải ra hầu tòa. Không rõ lý do người đàn ông tìm cách vượt biên sang Moldova nhưng người này thuộc độ tuổi nhập ngũ.

Tình trạng người Ukraine vượt biên nhằm tránh phải nhập ngũ đã xuất hiện từ khi cuộc xung đột nổ ra vào năm 2022. Người vượt biên không chỉ chọn đường bằng mà còn tìm cách vượt sông hoặc leo núi để rời khỏi Ukraine.

Theo báo Mỹ, ước tính 6.000 nam giới Ukraine đã vượt biên thành công theo cách bơi qua sông Tysa giáp biên giới Romania. Mức giá trung bình để đưa người qua bên kia biên giới ở Ukraine hiện nay đã lên tới 10.000 USD.

Tháng 2/2024, lực lượng biên phòng Ukraine bắt giữ hai người nước ngoài tìm cách đưa một người Ukraine vượt sông giáp biên giới Hungary bằng xuồng.

Bài liên quan
Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Người đàn ông Ukraine vượt biên giới theo cách khác thường