Video xe điện bị ô tô ủi tung ở ngã ba

Nhật Minh | 01/03/2023, 11:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cả hai xe có vẻ như đều không giảm tốc độ khi qua ngã ba, dẫn tới pha va chạm kinh hoàng, khiến người đi xe điện bị hất bay xuống đường. Và sau đó là màn đấu khẩu gay gắt.

Video do camera giám sát của một nhà dân bên đường ghi lại cho thấy xe điện chạy với tốc độ khá nhanh vào ngã ba, đúng thời điểm ô tô lao tới. Cú đâm vuông góc của ô tô đã khiến thanh niên đi xe điện bị hất tung lên nắp ca-pô rồi ngã xuống đường.

Xe điện bị ô tô ủi tung ở ngã ba, tranh cãi gay gắt (Video: OFFB).

Video cho thấy thanh niên đi xe điện đã lập tức tự ngồi dậy, rồi sau đó đứng dậy ngay sau va chạm. Hai bên đã có màn đấu khẩu, đổ lỗi lẫn nhau.

Tình huống này cũng đã gây tranh luận sôi nổi khi được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Ô tô đang đi thẳng, xe máy cắt ngang đường thì phải dừng lại hoặc giảm tốc độ quan sát đã, thấy an toàn rồi mới sang, chứ lao một phát ra giữa ngã ba như thế thì ô tô có đi với tốc độ 20-30km/h cũng không tránh kịp", tài khoản Facebook có tên Loan Anh bình luận.

"May mắn là thanh niên đi xe điện không bị làm sao. Đúng sai chưa biết, chứ không may mà có thương vong thì bên nào cũng khổ. Sau khi va chạm nên giữ bình đã, ít ra cũng xem người có làm sao không, đằng này bác ô tô vừa xuống xe đã lớn tiếng quát mắng rồi", tài khoản Tú Linh nhận xét.

"Ông ô tô lấn hết sang bên trái đường để đi, đến ngã ba cũng không giảm tốc độ. Còn ông xe điện có lẽ khi từ đường nhỏ hơn nhập vào đường lớn bất ngờ thấy ông ô tô đi hết phần đường nên mới cố đánh lái ra giữa đường để tránh? Tóm lại là nếu cả hai cùng đi chậm để quan sát khi tới ngã ba thì đã không xảy ra va chạm. May mắn là người không sao. Bài học cho cả hai bên", tài khoản Thanh Tuấn nêu ý kiến.

Về quy tắc đường giao nhau, Điều 24 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định:

Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

- Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

- Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

- Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Bài liên quan
Chung tay hỗ trợ học sinh bị tai nạn giao thông
Nhà trường, thầy cô cùng bạn đọc Báo GD&TĐ giúp em Lê Quốc Phi, học sinh Trường THPT Vĩnh Hải (Sóc Trăng) vượt qua hiểm nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video xe điện bị ô tô ủi tung ở ngã ba