Video xe khách lao đầu vào xe tải sang đường

Nhật Minh | 28/02/2023, 14:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tài xế xe khách sang đường thiếu quan sát, trong khi xe tải vượt bất chấp, dẫn tới va chạm gây tranh cãi.

Sự việc xảy ra trên Quốc lộ 20, đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai, và được camera giám sát ghi lại. Theo đó, cả loạt ô tô đang giảm tốc độ phía sau một xe khách chuẩn bị sang đường thì chiếc xe tải chạy lấn sang phần đường ngược chiều, ầm ầm lao lên để vượt. Pha vượt ẩu này đã khiến xe tải va vào sườn xe khách.

"Hung thần xa lộ" lao vào nhau trong tình huống sai cả đôi (Video: OFFB).

Video cho thấy người đi xe máy ngược chiều với xe tải đã cực kỳ may mắn khi đã không bị vạ lây trong tình huống va chạm giữa xe tải và xe khách.

Lỗi của tài xế xe tải trong tình huống này đã khá rõ, với hành vi vượt nhiều xe cùng lúc trên phần đường ngược chiều. Tuy nhiên, việc xe khách có lỗi hay không mới gây nhiều tranh cãi.

Đa số ý kiến cho rằng lỗi hoàn toàn thuộc về xe tải, còn xe khách không có lỗi vì đã giảm tốc độ và sang đường đúng chỗ. Tuy nhiên, có một số ý kiến nhận xét rằng tài xế xe khách đã thiếu quan sát khi sang đường.

"Khi chạy trên đường, thấy xe phía trước đi chậm lại thì tự hiểu là mà phanh chứ. Đằng này xe tải còn cố vượt lên cả 4-5 xe cùng lúc thế kia thì chịu rồi, có bao nhiêu rủi ro ông hứng cả.  Còn xe khách hình như không bật đèn xi-nhan khi sang đường. Trong trường hợp này, cả 2 tài xế đều ẩu", tài khoản Nhất Linh bình luận sau khi xem clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Tình huống này kiểu kẻ tám lạng, người nửa cân. Xe vượt là xe tải chở rau từ Đà Lạt về TPHCM, chạy ẩu nổi tiếng rồi, hung thần tốc độ. Xe khách thì sang đường quá non, cua bên lái mà thiếu quan sát để xảy ra va chạm như vậy", tài khoản Minh Đức nhận xét.

"Xe khách sang đường như vậy cũng quá đáng sợ. Bao nhiêu tính mạng con người trên xe mà tài xế sang đường như thể tất cả đều phải tránh mình ra. Có lẽ họ đã quen đi như vậy, chỉ là hôm đó kém may mắn", tài khoản Hùng Anh bình luận.

Về nguyên tắc chung của việc lái xe an toàn, tài xế chỉ điều khiển xe sang đường khi có đủ điều kiện an toàn và phải luôn chú ý quan sát gương chiếu hậu. 

Trong khi đó, khi muốn vượt xe khác, tài xế cần đảm bảo không có xe ở phần đường ngược chiều phía trước và hạn chế tối đa việc vượt cùng lúc nhiều xe, vì như vậy quãng đường mà xe chạy lấn sang phần đối diện sẽ dài hơn, dẫn tới nguy cơ va chạm với xe đối diện phía trước cao hơn.

Bài liên quan
Tốc độ xe khách trong vụ tai nạn 8 người chết ở Quảng Nam là 73 km/giờ
Trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 8 người chết, nhiều người bị thương tại tỉnh Quảng Nam, tốc độ xe khách BKS 76B-006.60 lúc 3 giờ 40 phút 51 giây là 69 km/giờ, trước đó 10 giây tốc độ là 73 km/giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video xe khách lao đầu vào xe tải sang đường