Video xe máy sang đường kiểu tự sát, suýt gây họa cho hai ô tô

Nhật Minh | 03/01/2023, 09:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không đội mũ bảo hiểm, không quan sát phía sau mà lao thẳng sang đường, người đi xe máy giữ được tính mạng trong tình huống này là hoàn toàn nhờ vào may mắn.

Sự việc xảy ra trên đường Trần Phú, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào sáng 2/1/2023 và được camera hành trình của một xe ô tô chạy cùng chiều ghi lại. Chiếc ô tô này cũng suýt chút nữa bị vạ lây bởi pha sang đường cực ẩu và liều mạng của người đi xe máy.

Video cho thấy người đi xe máy đang chạy ở làn ngược chiều thì đột ngột tạt sang đường, có lẽ một phần do vội tránh chiếc xe bán tải đang đi tới nên cuống hơn. Pha sang đường như tự sát này đã khiến người đi xe máy lao thẳng vào thùng xe tải nhỏ, trượt ngã ra đường, suýt gây họa cho cả xe ô tô có camera hành trình.

Người đi xe máy không hề quan sát phía sau trước khi sang đường (Video: OFFB).

May mắn là cả hai xe ô tô đều đang di chuyển chậm nên người đi xe máy mới giữ được tính mạng.

Tuy nhiên, đây là kiểu sang đường khá phổ biến của xe máy, khiến không ít người cùng tham gia giao thông bị vạ lây, nên khi video được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút rất đông người xem và tương tác, bình luận.

"Đi xe máy kiểu này quá đáng sợ, hại mình, hại người. Sang đường mà chỉ nhìn mỗi phía trước, không ngoái lại quan sát phía sau, nên mới liều mạng trong một tình huống không đủ điều kiện an toàn ở cả trước và sau như vậy", nickname Yến Oanh bình luận.

"Lại là kiểu bật xi-nhan rồi "cướp đường" luôn chứ không phải là xin đường. Có lẽ đã đến lúc cần siết lại công tác đào tạo và sát hạch bằng lái xe máy. Nhiều người đi sai luật rành rành, gây tai nạn, nhưng không hề ý thức được là mình sai; nhiều khi còn ăn vạ, gây rắc rối cho người đi đúng. Nếu những trường hợp như thế này mà người đi xe máy phải bị phạt thì mới nhận thức được đúng sai và rút kinh nghiệm", tài khoản Hoàng Thịnh nêu ý kiến.

"Những tình huống va chạm như thế này mà ô tô không có camera hành trình ghi lại thì nhiều khi tài xế sẽ gặp rắc rối không nhỏ," tài khoản Minh Hưng nhận xét.

Đây nên được coi là bài học kinh nghiệm đáng nhớ không chỉ cho người đàn ông đi xe máy trong tình huống này, mà còn cho tất cả mọi người nói chung, bởi không thể chỉ trông đợi vào may mắn khi tham gia giao thông.

Bài liên quan
Thêm một thiếu niên bị điện thoại phát nổ khi vừa dùng vừa sạc gây tai nạn thương tâm
Hai vụ tai nạn liên tiếp vừa qua là một lời cảnh báo về thói quen sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin của nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video xe máy sang đường kiểu tự sát, suýt gây họa cho hai ô tô