Video: Xe tăng Leopard 2 của Ukraine vừa di chuyển vừa khai hỏa, bị UAV tự sát Nga đâm trúng

27/10/2023, 06:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các video mới được công bố ngày 24/10, cho thấy cảnh hai xe tăng Leopard 2 do Đức cung cấp cho Ukraine bị máy bay không người lái (UAV) của Nga tập kích, vô hiệu hóa hoàn toàn.

Theo báo Nga RT, quân đội Nga thường sử dụng các mẫu UAV cỡ nhỏ mang thuốc nổ để vô hiệu hóa xe tăng phương Tây cung cấp cho Ukraine. Các xe tăng này sau đó sẽ bị pháo binh Nga nã hỏa lực trực tiếp để đảm bảo bị phá hủy hoàn toàn.

Nguồn tin do RT thu thập cho biết, hai xe tăng bị phá hủy là phiên bản Leopard 2A4. Video được cho là quay gần làng Robotyne (Nga gọi là Rabotino) ở vùng Zaporizhia.

Ukraine tuyên bố kiểm soát hoàn toàn làng Robotyne vào cuối tháng 8. Nhưng một chỉ huy Ukraine hồi đầu tháng này thừa nhận, làng Robotyne luôn nằm trong phạm vi giao tranh ác liệt, có thể được coi là khu vực tranh chấp.

Video đầu tiên quay cảnh xe tăng Leopard 2 di chuyển trên một cánh đồng. Kíp lái Ukraine vừa điều khiển xe tăng di chuyển, vừa khai hỏa đạn pháo. UAV tự sát góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga bay ngay phía trên, đâm thẳng vào vị trí bên dưới tháp pháo ở phía sau xe tăng.

Một UAV khác quay cảnh tượng từ xa, cho thấy xe tăng Leopard 2 bốc cháy, chuyển theo quán tính thêm một đoạn rồi dừng lại hoàn toàn. Không rõ số phận của kíp lái xe tăng Ukraine trong video.

Video thứ hai quay cảnh một xe tăng Leopard 2 khác đứng im tại một khu vực giao tranh. Xe tăng sau đó bốc cháy dữ dội và bị phá hủy hoàn toàn, dường như do trúng đạn pháo Nga.

Leopard 2 là mẫu xe tăng chủ lực được Đức cung cấp cho Ukraine với số lượng lớn nhất bên cạnh các xe tăng Challenger 2 của Anh hay Abrams của Mỹ.

Video: Xe tăng Leopard 2 của Ukraine vừa di chuyển vừa khai hỏa, bị UAV tự sát Nga đâm trúng - 1

Khoảnh khắc UAV FPV của Nga bay ngay phía trên xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất.

Ưu điểm của xe tăng Leopard 2 là khả năng cơ động, vận hành linh hoạt và vừa di chuyển vừa khai hỏa với độ chính xác cao. Nhưng mẫu xe tăng này được bọc giáp tương đối mỏng, không có khả năng chống đỡ UAV Nga tấn công từ trên cao.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, chỉ riêng trong giao tranh vào tháng 9/2023, Ukraine được cho là đã tổn thất hơn 17.000 binh sĩ và 2.700 khí tài quân sự. Cuộc phản công của Ukraine cho đến nay không đạt được mục tiêu như kì vọng. Kiev tuyên bố sẽ tiếp tục duy trì phản công dù tình hình chiến sự đang có dấu hiệu đảo chiều, với việc Nga giành thế chủ động ở tỉnh Donetsk.

Bài liên quan
Xe tăng còn chỗ đứng trong chiến tranh thế kỷ 21 không?
Khi máy bay không người lái vũ trang chiếm ưu thế trên chiến trường, ngay cả xe tăng M1 Abrams hùng mạnh của Mỹ cũng ngày càng trở nên dễ bị tổn thương, mà những gì diễn ra tại Ukraine là ví dụ. Vậy liệu những cỗ chiến xa có còn chỗ đứng trong chiến tranh thế kỷ 21?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Xe tăng Leopard 2 của Ukraine vừa di chuyển vừa khai hỏa, bị UAV tự sát Nga đâm trúng