Việt Nam chúc mừng Ấn Độ phóng thành công tàu lên Mặt trăng

PV | 24/08/2023, 22:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân dịp Ấn Độ phóng thành công Tàu vũ trụ Chandrayaan-3 đổ bộ lên Mặt trăng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện mừng tới Tổng thống Droupadi Murmu. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Narendra Modi. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Thượng viện Jagdeep Dhankhar và Chủ tịch Hạ viện Om Birla.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện mừng tới Bộ trưởng Ngoại giao Subrahmanyam Jaishankar.

Việt Nam chúc mừng Ấn Độ phóng thành công tàu lên Mặt trăng - Ảnh 1.

Tàu vũ trụ Chandrayaan-3. Ảnh: Reuters

Ngày 23/8, tàu đổ bộ Chandrayaan-3 đáp xuống Mặt trăng thành công, đưa Ấn Độ trở thành quốc gia thứ tư đạt được kỳ tích này.

Thành công giúp củng cố vị thế của Ấn Độ như một cường quốc toàn cầu trong lĩnh vực khám phá không gian vũ trụ. Trước đây, chỉ có Mỹ, Trung Quốc và Liên Xô cũ đưa được tàu tự hành hạ cánh thành công xuống Mặt trăng.

Chandrayaan-3 đáp xuống vùng cực nam của Mặt trăng, nơi được coi là vùng có những lợi ích chiến lược và khoa học quan trọng đối với các quốc gia thám hiểm vũ trụ, vì giới khoa học tin rằng ở đó có trữ lượng băng nước.

Nước đóng băng trong các miệng núi tối tăm có thể được chuyển hoá thành nhiên liệu tên lửa hoặc thậm chí là nước uống, phục vụ cho các sứ mệnh khám phá vũ trụ trong tương lai./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam chúc mừng Ấn Độ phóng thành công tàu lên Mặt trăng