Việt Nam không khoảng cách: Kết nối sản phẩm OCOP ba miền tại lễ hội đặc sản vùng miền Discovery Vietnam

03/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lễ hội đặc sản vùng miền Discovery Vietnam là cầu nối gắn kết và quảng bá các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP đến với các du khách trong và ngoài nước.

Việt Nam không khoảng cách: Kết nối sản phẩm OCOP ba miền tại lễ hội đặc sản vùng miền Discovery Vietnam - 1

Lễ hội đặc sản vùng miền Discovery Vietnam sẽ được tổ chức định kỳ hàng tháng tại khu tổ hợp khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynns Time Thanh Thủy (Bảo Yên, Thanh Thủy, Phú Thọ) bởi tập đoàn Onsen Fuji. Với vị trí cách Hà Nội chỉ 1 tiếng di chuyển, sự kiện dự kiến thu hút đông đảo du khách đến tham quan và mua sắm. Dự kiến, sự kiện sẽ được mở rộng tổ chức tại các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng sáng giá của cả nước như: Phú Yên, Đồng Hới,...

Việt Nam không khoảng cách

Trong bối cảnh nông sản sạch, các sản phẩm thủ công truyền thống được người tiêu dùng ưa chuộng, Lễ hội đặc sản vùng miền Discovery Vietnam được tổ chức nhằm thúc đẩy và phát triển sản phẩm đặc sản từ các vùng miền khác nhau trên cả nước. Hướng đến sứ mệnh quảng bá sản phẩm, văn hóa địa phương, thúc đẩy phát triển sản xuất nông sản, đặc sản vùng miền, Discovery Vietnam mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường, đảm bảo đầu ra cho các sản phẩm, đặc sản địa phương tại thị trường toàn quốc và quốc tế.

“Trong quá trình phát triển du lịch nghỉ dưỡng, chúng tôi nhận được nhiều lời ngỏ ý từ các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc,... tìm kiếm những sản phẩm Việt Nam chất lượng để hợp tác mở rộng thị trường quốc tế tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, các quốc gia khối Châu Âu,... Những thị trường lớn và tiềm năng với tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu. Lễ hội đặc sản vùng miền Discovery Vietnam sẽ là một điểm đến kết nối các sản phẩm Việt Nam chất lượng với thị trường du khách trong nước và quốc tế.” - chia sẻ từ đại diện Tập đoàn Onsen Fuji.

Tổ chức tại quần thể nghỉ dưỡng 5* quốc tế Wyndham Lynn Times Thanh Thủy - điểm đến không chỉ du khách trong nước, mà cả du khách nước ngoài với mức ngân sách nghỉ dưỡng, trải nghiệm cao, Discovery Vietnam kết nối các sản phẩm đặc sản vùng miền với thị trường hàng cao cấp - "khó tính" để liên tục cải tiến, hoàn thiện sản phẩm.

Tiếp cận đông đảo du khách trong nước, quốc tế sẽ là cơ hội để các sản phẩm khẳng định chất lượng cũng như thu nhận phản hồi khách hàng, cải tiến nâng cấp sản phẩm, đa dạng mẫu mã, hoàn thiện hoạt động marketing - kết nối khách hàng. Qua đó, nâng tầm sản phẩm về đúng giá trị, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế, góp phần phát triển sản xuất nông sản, đặc sản Việt Nam.

Vì một “Việt Nam không khoảng cách” - Discovery Vietnam cũng là nơi các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất địa phương kết nối với nhau, tạo cơ hội giao thương, liên minh hợp tác. Đặc biệt hơn cả một hội chợ hàng hóa, Discovery Vietnam là không gian kết nối bản sắc vùng miền. Nơi mỗi tỉnh thành hiện diện cùng chuỗi gian hàng đặc trưng, kết hợp với hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc vùng miền: Hát Xoan, Hát Then, Cải Lương, Ca trù, Đờn ca tài tử, Nhã nhạc cung đình Huế… Sự kiện là nơi giao lưu văn hoá ẩm thực đặc sản, nghệ thuật và gắn kết cộng đồng của ba miền đất nước. Nơi những giá trị bản sắc được kết nối, phát triển.

Tại đây, các sản phẩm đặc sản địa phương sẽ có cơ hội được biết đến, được gặp gỡ đông đảo du khách trong và ngoài nước. Tổ chức định kỳ vào 4 ngày cuối tuần thứ ba hàng tháng, đến với Discovery Vietnam, các hiệp hội, đơn vị sẽ thường xuyên được gặp gỡ kết nối với khách hàng, lắng nghe những ý kiến phản ánh trực tiếp về sản phẩm cũng như tham khảo các doanh nghiệp khác để tiếp tục nâng cao và phát triển các mặt hàng đặc sản địa phương.

Lễ hội đặc sản vùng miền cũng là không gian sôi động, nơi du khách có thể trải nghiệm nền văn hoá Việt Nam đa sắc màu với đặc sản kết hợp cùng với các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Sự kiện cũng là dịp gia tăng tình yêu và thói quen tiêu dùng các sản phẩm truyền thống của quốc gia, qua đó chung tay thúc đẩy sự phát triển OCOP.

Đồng hành cùng doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển chương trình OCOP

Lễ hội đặc sản vùng miền Discovery Vietnam đồng hành thúc đẩy và phát triển chương trình OCOP - Mỗi Xã (Phường) Một Sản Phẩm, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn nhằm phát triển và xây dựng quốc gia. Lễ hội đồng hành cùng các đơn vị, các doanh nghiệp, các hợp tác xã và nhà sản xuất địa phương trong nỗ lực mang các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng.

Việt Nam không khoảng cách: Kết nối sản phẩm OCOP ba miền tại lễ hội đặc sản vùng miền Discovery Vietnam - 2

Các sản phẩm OCOP là niềm tự hào và nỗ lực thúc đẩy kinh tế địa phương

Đến với Lễ hội đặc sản vùng miền Discovery Vietnam, các đơn vị đăng ký sẽ có cơ hội quảng bá các sản phẩm đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước, xây dựng những mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng cũng như tạo dựng hình ảnh uy tín, đóng góp tích cực vào nền kinh tế địa phương. Đây cũng là cơ hội tốt để khách hàng có thể trực tiếp theo dõi quá trình chuẩn bị cũng như trải nghiệm sản phẩm thực tế.

Không chỉ có khu gian hàng để giới thiệu và quảng bá đặc sản vùng miền, tại Discovery Vietnam, những hoạt động âm nhạc - nghệ thuật đặc sắc, trình diễn tay nghề của các nghệ nhân hay quy trình sản xuất đặc sản địa phương sẽ giúp bồi đắp tình yêu, niềm tin của khách hàng với sản phẩm Việt. Lễ hội đặc sản vùng miền Discovery Vietnam hứa hẹn sẽ là một sự kiện kết nối giao lưu văn hoá, gắn kết những tinh hoa ẩm thực, nông sản Việt. Một Việt Nam không khoảng cách, nơi doanh nghiệp và khách hàng cùng chung tay vì sự phát triển của quốc gia.

Việt Nam không khoảng cách: Kết nối sản phẩm OCOP ba miền tại lễ hội đặc sản vùng miền Discovery Vietnam - 3

Được biết, các sự kiện được tổ chức gần đây tại Wyndham Thanh Thủy thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan và mua sắm (Hình ảnh Lễ hội Haru Matsuri Thanh Thủy 2023 tại Wyndham Lynn Times Thanh Thủy)

Lễ hội đặc sản vùng miền Discovery Vietnam

Địa điểm: Tổ hợp khoáng nóng 5* Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ

Các đơn vị đăng ký gian hàng trước ngày 10 hàng tháng sẽ được ban tổ chức hỗ trợ đến 20 triệu/gian hàng bao gồm chi phí marketing - truyền thông, hỗ trợ địa điểm và chi phí lắp đặt (setup) gian hàng.

Để biết thêm chi tiết và đăng ký gian hàng tại sự kiện, vui lòng liên hệ:

Email: whtt-ocop@lynntimes.com - Hotline: 0969605105

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam không khoảng cách: Kết nối sản phẩm OCOP ba miền tại lễ hội đặc sản vùng miền Discovery Vietnam