Việt Nam lần đầu tiên đăng cai vòng chung kết Quốc tế Giải thưởng Thiết kế AYDA

Quang Vũ, | 08/07/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vòng chung kết Quốc tế Giải thưởng Thiết kế AYDA 2022/2023 sẽ diễn ra từ ngày 12-14/7 tại Vinpearl Landmark 81 - Autograph Collection, TP.HCM. Năm nay là lần đầu tiên vòng chung kết Quốc tế AYDA được tổ chức tại Việt Nam.

Giải thưởng Thiết kế AYDA (tiền thân là cuộc thi Nhà Thiết Kế Trẻ Châu Á) được Nippon Paint tổ chức từ năm 2008 dành cho sinh viên Kiến trúc / Nội thất, nhằm nuôi dưỡng thế hệ tài năng thiết kế tương lai. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, AYDA đã trở thành một sân chơi lớn và ý nghĩa với sự tham dự từ 17 quốc gia ở Châu Á và Thổ Nhĩ Kỳ cho các bạn sinh viên thông qua các cơ hội được học tập lẫn nhau và kết nối với những chuyên gia dẫn đầu ngành thiết kế kiến trúc và nội thất cả trong và ngoài nước.

Năm nay là năm đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức vòng chung kết Quốc tế Giải thưởng Thiết kế AYDA. Chủ đề của cuộc thi AYDA 2022/2023 là "Hội tụ - Cùng đón khởi đầu mới", tập trung vào yêu cầu các nhà thiết kế trước hết phải nắm được góc nhìn toàn cầu và sau đó đưa ra giải pháp bản địa cho cộng đồng địa phương thông qua thiết kế của mình để giúp phục hồi, chữa lành và nâng cao chất lượng cuộc sống sau đại dịch.

Thí sinh chiến thắng trong vòng chung kết Quốc tế Giải thưởng Thiết kế AYDA sẽ giành được Danh hiệu "Nhà Thiết Kế Trẻ của năm", cùng học bổng toàn phần Chương trình "Design Discovery" trong sáu tuần tại Đại học Harvard - Graduate School of Design, Hoa Kỳ, trị giá 10.000 USD (bao gồm toàn bộ chi phí vé máy bay, ăn uống và chỗ ở).

Việt Nam lần đầu tiên đăng cai vòng chung kết Quốc tế Giải thưởng Thiết kế AYDA - Ảnh 1.

"Nhà Thiết Kế Trẻ của năm" sẽ giành được học bổng toàn phần Chương trình "Design Discovery" trị giá 10.000 USD

Năm nay, Việt Nam có hai đại diện tham dự vòng chung kết Quốc tế là hai thí sinh đã đạt giải Vàng tại vòng chung kết Quốc gia cuộc thi AYDA 2022/2023 đã được công bố hồi tháng 4.2023: Lâm Tuấn Tài - ĐH Kiến trúc TPHCM mảng Nội thất và Trần Khoa Thành - ĐH Kiến trúc HN mảng Kiến trúc.

Dự án dự thi của nhà thiết kế trẻ Lâm Tuấn Tài là "Trung tâm giáo dưỡng Chí Hòa" cùng ý tưởng thiết kế "con đường tỉnh thức" với thông điệp không gian sống sẽ góp phần giúp con người đạt tới sự tỉnh thức, để có thể đạt được sự hiểu biết và yêu thương.

Việt Nam lần đầu tiên đăng cai vòng chung kết Quốc tế Giải thưởng Thiết kế AYDA - Ảnh 2.

Phối cảnh phòng học mở và kết nối với thiên nhiên trong dự án "Trung tâm giáo dưỡng Chí Hòa" của NTK Lâm Tuấn Tài

Đồng hành cùng Lâm Tuấn Tài, nhà thiết kế trẻ Trần Khoa Thành mang đến dự án dự án "The other abilities", một công trình có chức năng đào tạo - làm việc cho người khuyết tật, một trung tâm đào tạo - giải trí - văn phòng lấy họ làm trung tâm thiết kế, biến những khiếm khuyết của họ trở thành điểm mạnh chiến lược, khiến nơi này hấp dẫn và đem lại cơ hội việc làm phù hợp hơn bất kì công trình "bình thường" nào khác.

Việt Nam lần đầu tiên đăng cai vòng chung kết Quốc tế Giải thưởng Thiết kế AYDA - Ảnh 3.

Phối cảnh dự án "The other abilities" của NTK trẻ Trần Khoa Thành

Sau khi giành giải Vàng, thí sinh Lâm Tuấn Tài và Trần Khoa Thành đã tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện bài dự thi của mình dưới sự góp ý, truyền cảm hứng và chia sẻ kinh nghiệm từ Ban giám khảo để tham dự vòng chung kết Quốc tế.

Hai Đại diện Việt Nam đã sẵn sàng để tranh tài cùng bạn bè quốc tế trong vòng chung kết Quốc tế, tiếp bước mang vinh quang về cho đất nước.

Trước đó, trong vòng chung kết Giải thưởng Thiết kế AYDA 2021/2022 diễn ra tại Malaysia hồi năm ngoái, Đại diện Việt Nam - thí sinh Nguyễn Quang Dương đến từ trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đã xuất sắc chinh phục danh hiệu "Nhà thiết kế trẻ Châu Á của năm" mảng Thiết kế Kiến trúc dự án thiết kế "Chuồn Chuồn - Dragonfly".

Bên cạnh đó, trong buổi lễ trao giải vòng chung Kết Quốc tế AYDA 2022/2023 ngày 14/7, Ban tổ chức cũng sẽ đồng thời trao giải thưởng cuộc thi CCA (Creative Colour Awards) 2023 cho dự án Việt Nam đạt giải. Dự án "Đại An Apartment" của ông Trần Văn Huynh thuộc công ty H.2 Workshop đã thể hiện giải pháp màu sắc tốt nhất, sáng tạo và đổi mới cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bản sắc không gian và xuất sắc nhận được giải CCA Mảng Kiến trúc Công trình Nhà ở.

Việt Nam lần đầu tiên đăng cai vòng chung kết Quốc tế Giải thưởng Thiết kế AYDA - Ảnh 4.

Dự án "Đại An Apartment" đầy màu sắc, sáng tạo đã xuất sắc đạt giải CCA 2023

Được biết, Creative Colour Awards là giải thưởng có quy mô toàn cầu, tôn vinh việc sử dụng màu sắc đầy cảm hứng trong các dự án trên toàn thế giới. Giải thưởng là sân chơi để những người làm sáng tạo tài năng từ khắp nơi trên thế giới cùng so tài và giao lưu,tạo cảm hứng cho cộng đồng đam mê màu sắc đang ngày càng phát triển.

Vòng chung kết Quốc tế Giải thưởng Thiết kế AYDA 2022/2023 sẽ diễn ra từ ngày 12-14/7 tại Vinpearl Landmark 81 - Autograph Collection, TP.HCM. Hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho các Đại diện Việt Nam thi đấu và thể hiện tài năng của các nhà thiết kế trẻ Việt trước bạn bè, chuyên gia quốc tế.

Về tập đoàn Nippon Paint

Được thành lập từ năm 1881 tại Nhật Bản, đến nay tập đoàn Nippon Paint đã hiện diện tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ; trở thành thương hiệu sơn Số 1 Châu Á, Top 4 Toàn Cầu. Nippon Paint cung cấp những sản phẩm sơn và chất phủ chất lượng Nhật Bản phục vụ cho ngành kiến trúc, trang trí nhà cửa và công nghiệp ô tô, tàu biển,…

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1989, Nippon Paint mang sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu ngôi nhà Việt và cung cấp các giải pháp sơn phủ đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam: bền màu, chống thấm, chống bám bẩn, chịu chùi rửa,…

Đặc biệt khi vấn đề bảo vệ sức khỏe nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng, Nippon Paint đã đi tiên phong nghiên cứu và cho ra đời các dòng sơn phủ kháng coronavirus cùng các virus, vi khuẩn nguy hiểm khác để góp phần bảo vệ các thành viên trong gia đình một cách toàn diện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam lần đầu tiên đăng cai vòng chung kết Quốc tế Giải thưởng Thiết kế AYDA