Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực giáo dục

Phạm Khánh | 28/11/2022, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 28/11, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc tiếp ông Luc Chatel, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pháp, hiện là Chủ tịch Tập đoàn Odyssey.

Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dành thời gian tiếp đón, ông Luc Chatel đồng thời đánh giá cao những kết quả hợp tác tích cực mà Việt Nam và Pháp đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực giáo dục.

Trên cương vị là Chủ tịch Tập đoàn Odyssey, ông Luc Chatel cho biết Tập đoàn Odyssey có trụ sở chính tại Paris, Pháp, do các chuyên gia giáo dục thành lập. Hiện nay, Tập đoàn Odyssey đã mở 14 trường học ở 13 nước, trong đó, tại Việt Nam, tập đoàn đã thành lập một trường mầm non ở TP. HCM vào năm 2016.

Trường học thuộc Tập đoàn Odyssey dạy chương trình giáo dục của Pháp kết hợp với các chương trình giáo dục quốc tế. Cơ sở mầm non ở TP. HCM hiện đang giảng dạy cho trẻ em ba ngôn ngữ là tiếng Việt, tiếng Pháp và tiếng Anh.

Ông Luc Chatel chia sẻ Tập đoàn Odyssey mong muốn được tạo điều kiện và hỗ trợ về mặt chuyên môn, pháp lý cho việc thành lập các cơ sở giáo dục mới tại Việt Nam. Điều này góp phần mang đến cho người học Việt Nam môi trường giáo dục chất lượng quốc tế.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết: Việt Nam luôn chú trọng hợp tác quốc tế trong giáo dục; đồng thời, quan tâm, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi ngoại ngữ, từ đó tăng cơ hội hội nhập và việc làm. Đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác giáo dục với nhiều quốc gia trên thế giới. Hệ thống cơ sở giáo dục ngoài công lập đã góp phần bổ sung nguồn lực, cung cấp cơ hội học tập cho người học Việt Nam.

Hoan nghênh Tập đoàn Odyssey tiếp tục thành lập các cơ sở giáo dục tại Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh cam kết của Chính phủ Việt Nam là khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực giáo dục.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tin tưởng với việc Pháp là một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới và hai bên có quan hệ hợp tác lâu dài, việc Tập đoàn Odyssey thành lập trường tại Việt Nam sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực.

Bên cạnh đó, việc có thêm cơ sở giáo dục giảng dạy chương trình giáo dục Pháp thành lập tại Việt Nam góp phần đa dạng hóa chương trình, môi trường giáo dục. Đồng thời, khuyến khích, thu hút nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào giáo dục Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam có 5 cơ sở giáo dục giảng dạy chương trình giáo dục của Pháp trong tổng số 66 cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài. Các cơ sở giáo dục này được thành lập tại Hà Nội và TP. HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực giáo dục