VietinBank thông tin về 9 lô trái phiếu của Tân Hoàng Minh

T/h | 06/04/2022, 15:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VietinBank khẳng định không bảo lãnh phát hành, không bảo lãnh thanh toán, không thực hiện dịch vụ phân phối các lô trái phiếu của nhóm công ty Tân Hoàng Minh

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã chính thức có thông tin liên quan đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ của nhóm công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh mà Ủy ban Chứng khoán nhà nước vừa có quyết định hủy.

Theo đó, ngân hàng này khẳng định: "VietinBank không bảo lãnh phát hành, không bảo lãnh thanh toán, không thực hiện dịch vụ phân phối các lô trái phiếu trên".

VietinBank chỉ thực hiện cung ứng dịch vụ quản lý tài khoản và quản lý tài sản cho các đợt phát hành trái phiếu của Công ty CP Đầu tư - Dịch vụ khách sạn Soleil, Công ty CP Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt và Công ty CP Cung điện Mùa Đông với tổng số tiền 6.530 tỉ đồng.

Đến lượt VietinBank thông tin về 9 lô trái phiếu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh - Ảnh 1.

Một dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. ảnh IT

Việc cung ứng dịch vụ được thực hiện trên cơ sở Luật Các tổ chức tín dụng 2010 và giấy phép hoạt động của Ngân hàng Nhà nước cấp cho VietinBank. Theo đó, ngân hàng này được phép thực hiện cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản và quản lý tài sản.

Đối với dịch vụ quản lý tài khoản, VietinBank cung ứng dịch vụ mở tài khoản để phục vụ việc nhận và thanh toán cho các nghĩa vụ của tổ chức phát hành liên quan trái phiếu theo hợp đồng giữ, quản lý tài khoản trái phiếu và theo quy định của pháp luật.

Đối với quản lý tài sản, VietinBank chỉ có trách nhiệm quản lý hồ sơ tài sản bảo đảm, kiểm tra, theo dõi tình trạng tài sản bảo đảm và đại diện cho các nhà đầu tư sở hữu trái phiếu xử lý tài sản bảo đảm theo hợp đồng quản lý tài sản bảo đảm và theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 5/4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cũng thông tin liên quan lô trái phiếu bị hủy của nhóm công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ngân hàng này khẳng định chỉ là đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản và dịch vụ quản lý tài sản bảo đảm cho lô trái phiếu của Công ty CP Đầu tư - Dịch vụ khách sạn Soleil trị giá 800 tỉ đồng và lô trái phiếu của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi sao Việt trị giá 800 tỉ đồng.

"Ngân hàng không bảo lãnh phát hành, không bảo lãnh thanh toán, không đầu tư và không phân phối 2 lô trái phiếu nêu trên. SHB chỉ là tổ chức cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản và dịch vụ quản lý tài sản bảo đảm như đã nêu trên. Vì vậy, SHB cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với dịch vụ quản lý tài khoản và dịch vụ quản lý tài sản bảo đảm cho 2 lô trái phiếu trên theo quy định của pháp luật" - thông cáo của SHB nêu.

Như Giáo dục Thủ đô đã thông tin, liên quan việc ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, cùng 6 bị can khác bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán nhà nước cho biết Bộ Tài chính đã kịp thời chỉ đạo cơ quan này phối hợp chặt chẽ, cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu cho cơ quan có thẩm quyền để xem xét.

Bộ Tài chính cũng chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán nhà nước kiểm tra các tổ chức tư vấn, hồ sơ chào bán, đại lý phát hành cho các đợt chào bán của 3 công ty nêu trên thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Trong trường hợp phát hiện vi phạm, các đơn vị chức năng của bộ xử lý nghiêm theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Xem xét xử phạt ông Trịnh Văn Quyết vì "bán không báo cáo' cổ phiếu FLC
Sáng nay 11/1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) cho biết đang xem xét xử lý vi phạm của ông Trịnh Văn Quyết vì "bán không báo cáo" gần 75 triệu cổ phiếu FLC.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VietinBank thông tin về 9 lô trái phiếu của Tân Hoàng Minh