Xem xét xử phạt ông Trịnh Văn Quyết vì "bán không báo cáo' cổ phiếu FLC

PV | 11/01/2022, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng nay 11/1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) cho biết đang xem xét xử lý vi phạm của ông Trịnh Văn Quyết vì "bán không báo cáo" gần 75 triệu cổ phiếu FLC.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) vừa ra thông báo vào sáng 11/1: "Hiện đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét xử lý vi phạm của ông Trịnh Văn Quyết theo quy định".

SSC cho biết 17h45 chiều hôm qua (10/1) có nhận được báo cáo của Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) về việc ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC - giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Đáng chú ý, chỉ trong một phiên giao dịch hôm qua, có tới gần 135 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh, cao bất thường. Trong khi lâu nay mỗi ngày cổ phiếu FLC chỉ giao dịch khối lượng trung bình từ 15-40 triệu cổ phiếu.

Cũng trong phiên này, nhiều nhà đầu tư mới vừa "đua lệnh" mua cổ phiếu FLC giá trần vào buổi sáng, đến chiều bị giảm sàn.

Nhiều nhà đầu tư hoang mang khi hay tin ông Trịnh Văn Quyết đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu FLC từ ngày 10/1 cho đến 17/1 thông qua phương thức giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh để cơ cấu tài sản, giảm tỉ lệ sở hữu từ hơn 30,4% xuống còn 5,7%.

Số cổ phiếu ông Quyết đăng ký bán chiếm khoảng 20% lượng cổ phiếu FLC đang lưu hành, và chiếm gần 10% thanh khoản trên sàn của HoSE (Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM) trong phiên.

Một thông tin quan trọng như vậy nhưng chỉ vào website công ty này mới thấy. Đồng thời, văn bản ghi rõ ông Quyết ký ngày 5-1 và HoSE là một trong những nơi nhận văn bản.

Bài liên quan
Hà Nội: Karaoke Linh Dương "hoạt động chui", vi phạm phòng dịch
Công an quận Đống Đa vừa phối hợp với lực lượng chức năng phường Trung Tự phát hiện, xử phạt quán karaoke Linh Dương lén lút hoạt động vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem xét xử phạt ông Trịnh Văn Quyết vì "bán không báo cáo' cổ phiếu FLC