Nhóm trông trẻ chui bị đình chỉ hoạt động

T/H | 10/11/2021, 09:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc trông trẻ diễn ra tại tầng 3 một tòa nhà trên đường Trương Hoàng Thanh, gồm ba cô giáo và một bảo mẫu.

Theo bà Xuân, Chủ tịch UBND phường 12 (quận Tân Bình) cho biết nhóm trẻ này hoạt động từ đầu tháng 11 đến nay và đã bị đình chỉ từ cuối tuần trước.

Việc trông trẻ diễn ra tại tầng 3 một tòa nhà trên đường Trương Hoàng Thanh, gồm ba cô giáo và một bảo mẫu. Căn nhà được chia thành nhiều phòng, có nhiều đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ.

trong-tre-1.jpg
Nhiều phụ huynh lo lắng vì trường học vẫn chưa mở cửa.

Bà Xuân cho biết, trong số 20 trẻ, có 6 em là con của nhân viên tòa nhà, còn lại là trẻ bên ngoài. Đoàn kiểm tra của phường đã yêu cầu nhóm trẻ liên hệ với phụ huynh đón con về và chấm dứt hoạt động.

Để quảng bá, quản lý nhóm trẻ này còn đăng thông tin trên các diễn đàn Facebook, mời phụ huynh gửi con với nội dung "Phụ huynh phải được tiêm đủ hai mũi vaccine, kiểm tra Covid-19 tuần một lần. Thời gian học từ thứ hai đến thứ bảy, 7-17h mỗi ngày. Học phí và các chi phí khác từ 3,7 đến 3,8 triệu đồng mỗi tháng, tùy độ tuổi...".

Đến nay, TPHCM đã cho nhiều hoạt động, sản xuất đã trở lại, riêng trường học vẫn chưa mở cửa khiến nhiều phụ huynh lo lắng bởi vừa đi làm, vừa xoay xở tìm cách trông con.

Tại TPHCM hiện chỉ có hai trường tiểu học và THCS trên xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ học trực tiếp từ 20/10, tất cả trường còn lại vẫn học theo hình thức trực tuyến.

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, tính đến tháng 10/2021, ít nhất 151 cơ sở giáo dục mầm non tư thục đã giải thể vì không trụ nổi với dịch bệnh. Thành phố có hơn 12.300 giáo viên, nhân viên bị mất việc, 82% trong số này là giáo viên mầm non.

Bài liên quan
Tạm nghỉ việc để trông con học online
Nhiều phụ huynh ở TP Hồ Chí Minh phải chấp nhận tạm nghỉ việc để ở nhà trông con học online. Bởi cơ quan đã yêu cầu đi làm nhưng trường học lại chưa mở cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm trông trẻ chui bị đình chỉ hoạt động