Quảng Bình: Thị xã Ba Đồn đón học sinh mầm non trở lại trường từ 1/11

Hoàng Oanh | 25/10/2021, 14:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng ngày 25/10 các trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã đón gần 17.000 học sinh cấp TH và THCS đi học trực tiếp trở lại. Riêng học sinh khối mầm non sẽ bắt đầu học vào ngày 1/11.

ba-don-3.jpeg
Nhiều học sinh có mặt từ rất sớm.

Là ngày trở lại trường đầu tiên sau khoảng thời gian học online nên các em được bố mẹ đưa đến từ khá sớm và xếp hàng ngay ngắn trước cổng để được đo thân nhiệt và sát khuẩn. 

ba-don-4.jpeg
Đo thân nhiệt cho hoc sinh khi vào lớp
ba-don-5.jpeg
Một tiết giảng dạy tại Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh, Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

Ông Phạm Thanh Minh- Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn, cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết để chuẩn bị tốt cho học sinh trở lại trường học trực tiếp và đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất để các em có thể yên tâm học tập trong thời gian tới". 

ba-don-6.jpeg

Em Nguyễn An Đồng- Học sinh lớp 5- trường TH Số 2 Quảng Hòa, phấn khởi nói: “Những ngày qua, chúng em phải nghỉ học vì dịch bệnh và chuyển qua học online, bản thân em đã rất chăm chỉ nghe giảng bài. Giờ được đi học trở lại, em rất vui, em đã chuẩn bị đồ dùng học tập, khẩu trang đầy đủ để có thể đến trường học tập”.

Trước đó, các cán bộ, giáo viên của các trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã phối hợp với cơ sở y tế địa phương tiến hành tiêu độc, khử khuẩn, vệ sinh khuôn viên trường học.  

ba-don-1.jpeg

Ngoài ra, các trường trên địa bàn cũng tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng...để đảm bảo dịch bệnh không lây lan trong trường học.

ba-don-2.jpeg

Hy vọng, với sự quan tâm chu đáo của gia đình, nhà trường và toàn xã hội sẽ là động lực để các em học sinh phấn đấu hoàn thành năm học 2021-2022 an toàn và đạt kết quả cao.

Bài liên quan
Hà Nội cần thận trọng với đề xuất cho trẻ đi học trở lại
Trong bối cảnh nhiều ca mắc mới được ghi nhận, nhiều phụ huynh lo ngại với đề xuất của Sở GDD&ĐT Hà Nội về cho trẻ đi học trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Thị xã Ba Đồn đón học sinh mầm non trở lại trường từ 1/11