Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đề xuất hỗ trợ cơ sở mầm non tư thục

Tùng Bách (T/H) | 26/10/2021, 16:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về chính sách hỗ trợ người lao động và các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục mầm non tư thục.

Trước đó, cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh có thư gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiến nghị các chính sách hỗ trợ đặc biệt trước những khó khăn do dịch Covid-19.

Cụ thể, cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục mầm non tư thục được sớm hoạt động trở lại; hỗ trợ các gói vay tín dụng; có gói hỗ trợ riêng dành cho giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục…

Xét kiến nghị trên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan có liên quan: Bộ Tài chính, Bộ Y tế, Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam nghiên cứu đề xuất những chính sách cụ thể, phù hợp và khả thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo rà soát, nghiên cứu, đề xuất cụ thể; báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trước ngày 1/11/2021.

Bài liên quan
Thủ khoa Trường Học viện Cảnh sát được phong hàm vượt cấp
Với GPA 3.76/4.0 cùng nhiều danh hiệu trong 4 năm học tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, Nguyễn Nhật Linh trở thành thủ khoa đầu ra, được phong hàm vượt cấp lên Trung úy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đề xuất hỗ trợ cơ sở mầm non tư thục