40 thầy cô được xét duyệt giải thưởng ''Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo''

Tùng Bách | 26/10/2021, 16:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong ngày 26 - 27/10, ngành Giáo dục Thủ đô tổ chức vòng chung khảo xét duyệt giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ 5, năm học 2020-2021.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vòng chung khảo năm nay được diễn ra theo hình thức trực tuyến tới gần 300 điểm cầu các phòng giáo dục và đào tạo và các nhà trường.

Giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ 5 được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học".

Trước đó, từ tháng 2/2021 đến tháng 5/2021, giải thưởng đã được các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường triển khai sâu rộng đến các nhà giáo.

Nhiều ý tưởng, giải pháp đổi mới trong quản lý, chỉ đạo dạy học, đổi mới phương pháp, xây dựng trường học hạnh phúc, bồi dưỡng học sinh giỏi, dạy học trực tuyến, công tác giáo viên chủ nhiệm, ứng dụng công nghệ thông tin, làm đồ dùng dạy học… đã được các nhà giáo khai thác, triển khai hiệu quả.

Một số Phòng GD-ĐT tổ chức giải thưởng cấp quận, huyện tốt như quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, huyện Đan Phượng... Qua các vòng khen thưởng cấp trường, cấp quận, huyện, 155 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học mầm non, tiểu học, THCS và THPT đã được đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cấp ngành.

Tại cấp ngành, Hội đồng xét duyệt đã tổ chức chấm vòng sơ loại để chọn 40 nhà giáo xét duyệt vòng Chung khảo bắt đầu từ ngày 26/10/2021, gồm 10 nhà giáo cấp học mầm non, 10 nhà giáo cấp học tiểu học, 10 nhà giáo cấp học THCS, 10 nhà giáo cấp học THPT và GDTX.

Ở vòng chung khảo, các nhà giáo tiêu biểu trực tiếp báo cáo những đổi mới, sáng tạo trước Hội đồng xét duyệt và trả lời một số câu hỏi của Hội đồng.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ 5 diễn ra vào tháng 11-2021.

Bài liên quan
Lộ diện 3 quán quân dự vòng chung kết thế giới ACAWC 2021
(GDTĐ) - Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam vừa phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới – ACAWC 2021 tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
40 thầy cô được xét duyệt giải thưởng ''Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo''