Lộ diện 3 quán quân dự vòng chung kết thế giới ACAWC 2021

N. Khánh | 25/10/2021, 09:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam vừa phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới – ACAWC 2021 tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, 3 quán quân quốc gia đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới đã lộ diện.

15 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Vòng Chung kết Quốc gia lần lượt thuyết trình về ý tưởng sáng tạo của mình trong bộ ấn phẩm thiết kế về đề tài “Tuổi trẻ Việt Nam chung tay chống dịch Covid-19”. 

Theo đánh giá của BTC, 15 tác phẩm là 15 góc nhìn đa chiều của các thí sinh về chủ đề mang tính thời cuộc, qua đó thể hiện được cá tính cùng kỹ thuật thiết kế sắc sảo và khả năng sáng tạo không giới hạn trong truyền tải thông điệp và ý tưởng thiết kế. 

10.jpg
Ảnh minh họa

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã vinh danh 15 giải thưởng cá nhân xuất sắc tại Cuộc thi, bao gồm: 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích.

Chủ nhân của 3 giải nhất tương ứng với 3 bảng thi đấu lần lượt thuộc về: Phan Thuỳ Nhi - Đại học Văn Lang TPHCM, Trần Ngọc Dung - Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT Hà Nội, Nguyễn Khánh Vân – THCS-THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội.

Ba quán quân Quốc gia được nhận Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo - Huy hiệu cao quý nhất của tuổi trẻ Việt Nam do T.Ư Đoàn trao tặng, huy chương vàng cấp quốc gia cùng phần thưởng trị giá 30 triệu đồng. Cả ba đã trở thành Đại sứ ACA của Việt Nam tham gia VCK thế giới của Cuộc thi vào tháng 11 tới.

Các thí sinh đạt giải Nhì và Ba cũng được nhận bằng khen của T.Ư Đoàn cùng phần thưởng từ BTC tương ứng với từng giải. Với mỗi thí sinh đạt giải Khuyến khích sẽ được nhận giấy chứng nhận cùng phần thưởng từ BTC.

Theo ông, ông Đỗ Năng Khánh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ LĐTB&XH): “Cuộc thi là hoạt động thiết thực và bổ ích góp phần tạo động lực cho các em học sinh, sinh viên học tập và rèn luyện, nâng cao kiến thức và kỹ năng thiết kế đồ họa, từ đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong các trường nghề theo đúng với chủ trương phát triển giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam. Đặc biệt, với việc sở hữu chứng chỉ quốc tế ACPro rất uy tín trong ngành Thiết kế đồ họa, các em có thể chứng minh năng lực của mình với nhà tuyển dụng, có cơ hội công việc rộng mở hơn với mức thu nhập mong muốn.”

Phát huy thành công từ mùa giải năm trước, năm nay cuộc thi tiếp tục được chia 3 bảng tương ứng với 3 cấp học ĐH-HV, CĐ-TC, THC-THPT. Điều này không chỉ tạo sự công bằng trong đánh giá giữa các cấp học, bậc học mà còn giúp tăng cơ hội đạt giải, góp phần khích lệ các bạn thí sinh tự tin tham gia sân chơi đồ họa này với tinh thần cao nhất. Cơ cấu giải thưởng cũng vô cùng hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng hàng trăm triệu đồng.

Ông Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam – Đồng Trưởng BTC Cuộc thi ACAWC 2021 chia sẻ: Cuộc thi năm nay đã thành công và đạt được những thành tích đáng khích lệ với sự nỗ lực rất lớn của BTC, các Tỉnh/ Thành Đoàn, Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô và của các em thí sinh.

ong-doan-hong-nam.png
Ông Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam.

Kết quả đạt được của các em thí sinh tại mùa giải năm nay cũng cho thấy chất lượng và trình độ năng lực ở các cấp học ngày một nâng cao, nhất là ở cấp học phổ thông và hệ thống các trường nghề, trong đó các trường của tỉnh Lâm Đồng, Đăk Lăk, Đồng Nai, Cần Thơ là điểm sáng về xu hướng chuẩn hóa quốc tế bộ môn Thiết kế đồ họa với minh chứng là có nhiều thí sinh đạt được chứng chỉ ACPro. Với sự uy tín và chất lượng qua 4 mùa giải, Cuộc thi một lần nữa khẳng định là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần thúc đẩy phong trào học tập và rèn luyện kỹ năng Thiết kế đồ họa theo chuẩn Quốc tế trong các trường học trên cả nước”.

Ông Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Ban chấp hành TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chia sẻ: Ngành thiết kế đồ họa đang ngày càng phát triển và nhân lực thiết kế cũng đóng vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp.

ong-bui-quang-huy.png
Ông Bùi Quang Huy.

Trong bối cảnh ấy, Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới kể từ khi tổ chức tại Việt Nam từ năm 2018 đã thổi làn gió mới cho phong trào học tập và rèn luyện kỹ năng Thiết kế theo chuẩn quốc tế. Bằng chất lượng, sự uy tín và tính chuyên nghiệp qua các mùa giải, Cuộc thi ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp học trên cả nước; trở thành nguồn động lực khuyến khích các bạn trẻ đam mê sáng tạo, yêu thích công nghệ tự tin thể hiện tài năng và bản lĩnh của mình tại sân chơi lớn quy mô toàn quốc.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho toàn thể thí sinh và những người tham gia, Vòng Chung kết Thế giới sẽ được tổ chức trực tuyến.6 thí sinh của đội tuyển Việt Nam tại hai mùa giải 2020 và 2021 sẽ cùng thi đấu tại VCK thế giới ngay trên chính “sân nhà” để tranh bộ huy chương duy nhất gồm Vàng, Bạc, Đồng kèm theo phần thưởng tiền mặt trị giá hàng nghìn USD tương ứng với từng hạng mục giải. Thí sinh thuộc Top 10 và Giải khán giả bình chọn cũng sẽ được vinh danh và nhận giải thưởng trong khuôn khổ Vòng Chung kết Thế giới.

Bài liên quan
Công ty IIG cam kết thực hiện nghiêm phòng chống dịch sau phản ánh
Chiều 5-7, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Ba Đình đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty Cổ phần IIG Việt Nam sau phản ánh về việc tập trung đông người ở đây vào ngày 28/6.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện 3 quán quân dự vòng chung kết thế giới ACAWC 2021