(GDTĐ) - Tạp chí Heritage (trực thuộc Vietnam Airlines) và Tập đoàn Xuân Trường - Ninh Bình vừa ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông chiến lược giai đoạn 2025-2035 với tổng giá trị 350 tỷ đồng
Theo thỏa thuận, chiến dịch truyền thông sẽ tập trung quảng bá vùng đất, con người, văn hóa, lịch sử và tiềm năng phát triển của tỉnh Ninh Bình mới – địa phương hình thành từ sự sáp nhập của Ninh Bình, Nam Định và Hà Nam. Với định hướng trở thành “đô thị di sản thiên nhiên kỷ”, Ninh Bình mới kỳ vọng trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch hàng đầu vùng đồng bằng sông Hồng, đồng thời vươn tầm quốc tế.
Tạp chí Heritage, với uy tín là tạp chí trên không hàng đầu khu vực, sẽ đảm nhận vai trò đầu mối triển khai chiến dịch. Hình ảnh và câu chuyện về Ninh Bình sẽ hiện diện xuyên suốt trên các ấn phẩm Heritage, màn hình giải trí trên máy bay, cẩm nang du lịch địa phương, cũng như thông qua việc trang trí hình ảnh đặc trưng của Ninh Bình trên thân một số máy bay tầm trung và tầm xa của Vietnam Airlines. Bên cạnh đó, hành khách còn có cơ hội trải nghiệm trực tiếp các sản vật, văn hóa địa phương ngay trên chuyến bay.
Ông Đặng Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định: “Thỏa thuận hợp tác chiến lược 10 năm trị giá 350 tỷ đồng là minh chứng cho sự đồng hành bền vững, đồng thời mở ra cơ hội để du lịch Ninh Bình và Việt Nam vươn tầm quốc tế một cách bài bản và đẳng cấp.”
Ông Bùi Văn Mạnh – Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình – nhấn mạnh: “Sự hợp tác này không chỉ là một gói truyền thông, mà là chiến lược dài hạn đưa Ninh Bình mới trở thành trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa - di sản mang tầm quốc tế, khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch toàn cầu.”
Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và hai di sản UNESCO – Quần thể Danh thắng Tràng An và Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ – Ninh Bình đã nhiều lần được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới. Trong nhiều năm qua, Tập đoàn Xuân Trường đã là đơn vị tiên phong phát triển các dự án du lịch lớn như chùa Bái Đính, quần thể Tràng An, chùa Tam Chúc.
Thông qua hợp tác với Heritage và Vietnam Airlines, Tập đoàn Xuân Trường kỳ vọng chiến dịch quảng bá toàn diện này sẽ đưa hình ảnh Ninh Bình trở thành biểu tượng phát triển bền vững – nơi di sản, văn hóa và kinh tế cùng song hành – qua đó lan tỏa thông điệp về một Việt Nam năng động, giàu bản sắc tới cộng đồng quốc tế.