Vĩnh Long hoàn thiện cơ sở vật chất đón năm học mới

01/09/2023, 13:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh Vĩnh Long bước vào tuần học đầu tiên để làm quen trường lớp, nội quy, củng cố lại kiến thức để chính thức khai giảng vào ngày 5/9 tới.

Hiện nay, học sinh Vĩnh Long đang bước vào tuần học đầu tiên để làm quen trường lớp, nội quy, củng cố lại kiến thức để chính thức khai giảng vào ngày 5/9 tới. Thời gian qua, các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã tích cực chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ,… theo hướng dẫn, sẵn sàng cho năm học mới.

Trường lớp hoàn thiện

Ngay khi kết thúc năm học 2022-2023, các cơ sở giáo dục đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho năm học mới: rà soát về cơ sở vật chất, đội ngũ; thống kê nhu cầu sửa chữa, nâng cấp các công trình của các đơn vị cũng như chuẩn bị sẵn sàng những điều kiện cần thiết cho học sinh nhập học,…

Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường tùy theo điều kiện thực tế của đơn vị mà khắc phục khó khăn bước vào năm học mới. Theo lộ trình năm học này, chương trình lớp 4, lớp 8 và lớp 11 sẽ được đưa vào giảng dạy.

Để chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới, huyện Long Hồ đã dành nguồn kinh phí 20 tỷ đồng để đầu tư, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị dạy học.

Vĩnh Long hoàn thiện cơ sở vật chất đón năm học mới ảnh 1
Trường Thanh Đức C đã hoàn thành.

Sau khi tổng kết năm học, UBND huyện Long Hồ đã triển khai thi công sửa chữa Trường Tiểu học Lộc Hòa B với tổng kinh phí hơn 860 triệu đồng, để hoàn thành trước thềm năm học mới. Đến nay, công trình cải tạo cơ bản hoàn thiện đi vào hoạt động.

Thầy Tăng Nhựt Hiền- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lộc Hòa B, cho biết: “Được sự quan tâm đầu tư của các cấp lãnh đạo đặc biệt là UBND huyện, Phòng GD-ĐT, Trường Tiểu học Lộc Hòa B được đầu tư sửa chữa đưa vào năm học mới. Nhằm tạo điều kiện cho các em tham gia tích cực các hoạt động trải nghiệm kỹ năng sống, nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo của nhà trường”.

Trường Tiểu học Thanh Đức C (huyện Long Hồ) có tổng kinh phí xây dựng 15 tỷ đồng do UBND tỉnh đầu tư. Trong đó, xây dựng mới khối hành chính quản trị phục vụ học tập và cải tạo lại 12 phòng học. Ngoài ra, trong năm học này trường còn được tỉnh đầu tư 2,6 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập của trường.

Cô Hồ Ngọc Anh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Đức C, cho biết: “Cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ là điều kiện thuận lợi để giúp cho nhà trường tổ chức các hoạt động cũng như là giảng dạy học sinh. Học sinh, giáo viên phấn khởi đến trường”.

Sẵn sàng chào năm học mới

Song song với cơ sở vật chất, các trường phổ thông còn trang bị sách giáo khoa, sách giáo viên, tài liệu tham khảo cho cán bộ quản lý, giáo viên theo quy định. Ngoài ra, tổ chức rà soát đảm bảo tất cả học sinh của nhà trường đã được trang bị đầy đủ sách giáo khoa.

Đối với học sinh diện chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nếu chưa đủ sách giáo khoa thì nhà trường sử dụng sách dùng chung để cho mượn, vận động nhà hảo tâm hỗ trợ kịp thời nhằm đảm bảo 100% học sinh có đủ sách giáo khoa trước khi bước vào năm học mới.

Vĩnh Long hoàn thiện cơ sở vật chất đón năm học mới ảnh 2
Học sinh được học trong môi trường giáo dục tốt nhất.

Khối 1 là khối lớp nhập học đầu tiên, đây là đối tượng học sinh nhận được nhiều sự quan tâm vì các em bước vào môi trường học tập, nhiều bỡ ngỡ. Để các bé làm quen và yêu trường lớp, ngày nhập học đầu tiên 21/8, Trường Tiểu học Lê Lợi (Phường 3, TP Vĩnh Long) đã tổ chức chương trình đón tiếp các em với những màn ảo thuật thu hút. Năm học này, Trường Tiểu học Lê Lợi có 1.025 học sinh, trong đó có 207 học sinh lớp 1.

Để chuẩn bị cho năm học này, cô Phan Thị Hóa- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi, cho biết, do tăng 1 lớp 1 so với năm học trước, do đó, chúng tôi trang bị thêm bàn ghế từ các trường khác hỗ trợ, sắp xếp lựa chọn theo chiều cao học sinh. Giáo viên, nhân viên nhà trường cũng đã hoàn thành vệ sinh, tẩy rong, làm cỏ toàn bộ sân trường để đón các em. Về đội ngũ giáo viên do tăng lớp, năm nay trường có thiếu một giáo viên đã có ý kiến điều động từ UBND thành phố.

Cô Phan Thị Hóa cho hay: “Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, chuyên môn, đội ngũ giáo viên, quan tâm đến học sinh nghèo để đảm bảo sẵn sàng cho một năm học mới. Đặc biệt, đối với học sinh nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không thể mua sách giáo khoa thì giáo viên chủ nhiệm sẽ mua sách tặng các em, đây là truyền thống nhiều năm của trường”.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ dạy và học ở Vĩnh Long đã hoàn tất, sẵn sàng đón các em học sinh bước vào năm học mới.

Nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024, đón học sinh trở lại trường, Sở GD-ĐT ban hành văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục. Trong đó, sở đặc biệt lưu ý đến việc xây dựng kế hoạch học tập, phân công giáo viên bồi dưỡng cho những học sinh chưa hoàn thành chương trình.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục tích cực chuẩn bị công tác đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị; công tác vệ sinh môi trường; phòng, chống dịch bệnh; an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế trường học,... đảm bảo sạch sẽ, ngăn nắp, thông thoáng, an toàn trước khi đón học sinh trực tiếp đến trường và trong suốt thời gian tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục tại trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long hoàn thiện cơ sở vật chất đón năm học mới