Vĩnh Phúc: Học sinh tiểu học và THCS tạm dừng đến trường từ 21/2

Long Anh | 19/02/2022, 17:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn và điều kiện thời tiết xấu, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đồng ý phương án cho học sinh tiểu học và THCS học trực tuyến từ ngày 21/2.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Văn bản số 957 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và điều kiện thời tiết rét đậm, rét hại được ban hành ngày 19/2.

Theo văn bản này, học sinh các trường tiểu học, THCS chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 21/2 (thứ 2) cho đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo các huyện/thành phố.

Các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh, tạo điều kiện để phụ huynh yên tâm lao động, sản xuất. Các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX duy trì dạy học trực tiếp, đồng thời tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh thuộc diện F0, F1, kể cả học sinh có yếu tố bệnh nền nếu phụ huynh có yêu cầu và đảm bảo các điều kiện học tập hiệu quả.

Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thành phố chủ động phối hợp với ngành Y tế, GD&ĐT rà soát, đánh giá mức độ lây lan dịch bệnh trong trường học để quyết định hình thức tổ chức dạy học, đảm bảo an toàn cho học sinh và phù hợp nguyện vọng của phụ huynh.

Trước đó, học sinh toàn tỉnh Vĩnh Phúc đi học trực tiếp trở lại từ ngày 7/2 và ngày 9/2 tùy theo từng địa bàn. Đến ngày 14/2, 100% trường lớp các bậc, cấp học trên toàn tỉnh đã mở cửa đón trò.

Bài liên quan
Bắt ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 người khác bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc: Học sinh tiểu học và THCS tạm dừng đến trường từ 21/2