Vĩnh Phúc: Sôi nổi Ngày hội văn hoá đọc sách tại thành phố Vĩnh Yên

Long Anh | 09/04/2022, 11:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 9/4, tại Công viên 29-12, thành phố Vĩnh Yên trang trọng tổ chức khai mạc Ngày hội văn hoá đọc sách và trao tặng sách cho thư viện thành phố và thư viện các trường THCS, tiểu học trên địa bàn.

Lan tỏa phong trào đọc sách đến với học sinh.Lan tỏa phong trào đọc sách đến với học sinh.

Phát biểu khai mạc ngày hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên Lê Anh Tân đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc trong đời sống hiện nay.

Dự ngày hội có ông Nguyễn Ngọc Bình, Bí thư thành uỷ Vĩnh Yên; ông Nguyễn Việt Phương, Chủ tịch UBND TP cùng đại diện các Ban, Ngành, Đoàn thể và đông đảo nhân dân, học sinh trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Lê Anh Tân cho biết: Đây là năm thứ 2, thành phố Vĩnh Yên tổ chức “Ngày hội văn hóa đọc sách”, nhằm giới thiệu nguồn tri thức phong phú, đa dạng mà hệ thống thư viện trên địa bàn thành phố hiện đang lưu giữ.

Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên trao tặng sách cho thư viện thành phố

Đặc biệt, ngày hội sách năm nay có sự tham gia của 9 gian hàng sách của 9 xã, phường với những tư liệu, nguồn tri thức bổ ích về Việt Nam - Đất nước - Con người, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ quyền biển đảo Việt Nam, Xây dựng Nông thôn mới, tư liệu về những trang sử vẻ vang hào hùng của dân tộc ta qua 2 cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc, vĩ đại.

Ông Lê Anh Tân phát biểu tại sự kiện.

“Bên cạnh việc tạo không gian văn hóa vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc và những ai yêu quý sách, sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, góp phần tôn vinh các giá trị và khẳng định vai trò vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đọc, giá trị của sách trong đời sống xã hội, ý thức và sự phát triển trong cộng đồng.

Qua Ngày sách sẽ giới thiệu quản bá hình ảnh con người thành phố Vĩnh Yên nói riêng, tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, giúp bạn đọc, nhất là giới trẻ thêm yêu thích sách, tôn vinh văn hóa đọc đồng thời nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước”- Ông Lê Anh Tân nhấn mạnh.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, kể chuyện theo sách và các hoạt động vui chơi cho học sinh, lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên còn tổ chức trao tặng sách cho thư viện thành phố và thư viện các trường THCS, Tiểu học trên địa bàn.

Đại diện cho các đơn vị được nhận sách, bà Nguyễn Thị Lương – Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thông tin và Thể thao đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo thành phố luôn đồng hành với sự phát triển tri thức của thành phố.

Bà Nguyễn Thị Lương đại diện các đơn vị nhận sách phát biểu cám ơn lãnh đạo thành phố.

Bà Lương nhấn mạnh, sự hiện diện của các đại biểu, khách quý, đại diện các xã phường, thầy cô giáo và học sinh các nhà trường trên địa bàn thành phố đã góp phần tạo nên sự thành công của ngày hội. Đồng thời, Trung tâm hứa sẽ gìn giũ, bảo quản và xây dựng Thư viện ngày càng phong phú, hấp dẫn bạn đọc, gắn liền với truyền thống hiếu học của người dân thành phố Vĩnh Yên nói riêng và Tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

“Thư viện Thành phố Vĩnh Yên tại địa chỉ 48 Phạm Văn Đồng, Phường Tích Sơn và thư viện tại các trường THCS và Tiểu học của thành phố Vĩnh Yên hiện nay có hàng nghìn đầu sách với các đầu sách phong phú, đa dạng và hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu tri thức của đông đảo nhân nhân thành phố, độc giả yêu sách và các em học sinh toàn thành phố.

Ngay sau Ngày hội văn hóa đọc sách hôm nay, chúng tôi rất mong muốn tiếp tục được đón tiếp các tầng lớp Nhân dân, độc giả yêu sách và các em học sinh đến với Thư viện thành phố và thư viên các nhà trường nhằm nâng cao nguồn tri thức phục vụ học tập, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức của mình” – Bà Nguyễn Thị Lương thông tin thêm.

Em Nguyễn Đức Quân cùng bố lựa sách tại ngày hội

Em Nguyễn Đức Quân, học sinh lớp 4A2, Trường TH Liên Bảo chia sẻ: Em rất vui khi được tham gia ngày hội đọc sách. Qua những hoạt động này, chúng em sẽ biết nhiều hơn về các loại sách và ngày càng trân trọng, yêu thích đọc để có thêm tri thức cho bản thân. Em mong muốn những hoạt động này được diễn ra thường xuyên để lan tỏa phong trào đọc sách đến với tất cả mọi người.

Ngày hội diễn ra trong các ngày 9 và 10/4.

Một số hình ảnh tại Ngày hội:

Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên trao tặng sách cho thư viện các trường học
Tiết mục kể chuyện của học sinh tại ngày hội.
Gian hàng sách của UBND phường Đồng Tâm.
Học sinh chăm chú lựa sách.
Ngày hội đã lan tỏa phong trào đọc sách đến với đọc giả.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc: Sôi nổi Ngày hội văn hoá đọc sách tại thành phố Vĩnh Yên