Vĩnh Phúc: Tập huấn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh

Long Anh | 19/04/2022, 20:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 19/4, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức tập huấn kiến thức chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thắm truyền tải kiến thức đến giáo viên và học sinh.Tiến sĩ Nguyễn Thị Thắm truyền tải kiến thức đến giáo viên và học sinh.

Mục đích của chương trình là giúp học sinh cân bằng tâm lí, có kĩ năng chăm sóc sức khỏe tâm thần, hoàn thiện sức khỏe về thể chất, tinh thần để nâng cao chất lượng học tập, chất lượng cuộc sống sau một thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và cộng đồng xã hội về công tác giáo dục sức khỏe tâm thần, giúp học sinh có lối sống lành mạnh, biết chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau, đồng thời quản lý sức khỏe, phát hiện sớm những trường hợp nguy cơ rối nhiễu tâm trí để tư vấn.

Tại chương trình, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thắm, chuyên gia tâm lý, giảng viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội đã truyền tải các kiến thức về sức khỏe tâm thần ở học sinh, nguyên nhân gây các vấn đề âm lý, tâm thần và cách chăm sóc sức khỏe tâm thần. Từ đó hướng dẫn các giải pháp ổn định sức khỏe tâm thần để học tập và tham gia các hoạt động xã hội.

Chia sẻ tại sự kiện này, thầy giáo Hoàng Mạnh Du, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cho biết: Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến tâm lý học sinh rất lớn, do đó, việc chăm sóc sức khỏe đúng cách là rất quan trọng. Thông qua buổi tập huấn lần này, nhà trường mong muốn trang bị cho học sinh các thông tin hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần cho bản thân, từ đó có đủ sức khỏe để học tập.

Ngoài việc tổ chức tập huấn kiến thức chăm sóc sức khỏe tâm thần học đường cho học sinh tại THPT Chuyên Vĩnh Phúc, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc sẽ phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, Công ty CP Viện khoa học an toàn Việt Nam tổ chức truyền thông, tập huấn kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe tâm thần, rối nhiễu tâm trí trong lứa tuổi học sinh tại 9 trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

Học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc nêu ý kiến tại chương trình.

Những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều chính sách quan tâm đến chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Để công tác này ngày càng tốt hơn và phòng chống hiệu quả một số bệnh, tật phổ biến ở lứa tuổi học đường, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch số 51/KH-UBND về Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh.

Sở Lao động,Thương binh và Xã hội và Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã phối hợp triển khai các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em, trợ giúp xã hội và công tác xã hội năm 2022. Cùng với đó, phối hợp tổ chức các lớp truyền thông, tập huấn về phòng chống tai nạn thương tích, sức khỏe tâm thần cho học sinh.

Bài liên quan
Ông Bùi Huy Vĩnh làm Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc được phân công thực hiện nhiệm vụ Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc: Tập huấn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh