Vĩnh Phúc tổ chức khai giảng trực tuyến

Long Trần | 03/09/2021, 08:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành vừa có văn bản gửi các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh cùng các nhà trường về việc tổ chức khai giảng năm học 2021-2022.

kg.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Quang Hải - KTĐT

Nội dung văn bản cho biết, năm học 2021-2022, tỉnh Vĩnh Phúc đã chuẩn bị rất kỹ các điều kiện cần thiết cho ngày khai trường. Các nhà trường, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, vui mừng, phấn khởi, hồ hởi cho ngày hội quan trọng này.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã xảy ra và hoành hành tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, dịch đang bùng phát rất nhanh ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam, đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vô tội trong đó có cả trẻ em trong độ tuổi tới trường, gây đau thương và làm tan vỡ hạnh phúc nhiều gia đình.

Tại Vĩnh Phúc, đã trải qua 4 lần dịch xuất hiện. Được sự đồng thuận của nhân dân trong đó có đội ngũ thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh chúng ta đã chung sức, đồng lòng cùng quyết tâm khoanh vùng dập dịch. Đến thời điểm hiện nay, thành quả chống dịch của chúng ta tạm thời được giữ vững.

Mặc dù vậy, trong thời gian tới nguy cơ dịch bùng phát và lây lan trên địa bản tỉnh là rất lớn do ảnh hưởng nguồn lây nhiễm của các tỉnh, thành phố lân cận.

Từ những nhận định trên và để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cộng đồng, người dân, cho các nhà trường, các thầy, cô giáo và đặc biệt là các em học sinh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định năm học 2021-2022, toàn thể các nhà trường trên toàn tỉnh tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến.

Cùng với lời chúc thành công cho năm học mới, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành bày tỏ tâm tư qua văn bản với nội dung “Đây là quyết định khó khăn của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng là điều không vui, không mong muốn đối với các nhà trường, các thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh, các em học sinh nhưng là việc làm cần thiết để bảo vệ cộng động Vĩnh Phúc an toàn trong thời điểm hiện nay.

Thay mặt UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh rất mong các nhà trường, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh cùng chia sẻ với tỉnh; chúng ta cùng chung tay, góp sức xây dựng Vĩnh Phúc thành “vùng xanh” để cùng hướng tới một tương lai tươi sáng”.

Thông tin từ BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc, tính từ ngày 27/4 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 234 ca mắc Covid-19. Đến ngày 2/9, tỉnh Vĩnh Phúc đã trải qua 32 ngày không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Từ ngày 19/8 đến nay, toàn tỉnh không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới.

.

Bài liên quan
Sau ngày 6/9, Hà Nội siết giãn cách xã hội ở "vùng đỏ", nới lỏng tại "vùng xanh"
Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã thống nhất chủ trương sau đợt giãn cách thứ 3 theo hướng giãn cách cao hơn mức chỉ thị 16 tại "vùng đỏ", "vùng cam", còn "vùng xanh" áp dụng chỉ thị 15+.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc tổ chức khai giảng trực tuyến