Hà Nội: 8 người trực chốt kiểm dịch tụ tập ăn đêm, bị phạt 24 triệu đồng

PV | 02/09/2021, 20:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 2/9, UBND xã Thạch Xá (Thạch Thất, Hà Nội) đã ban hành quyết định xử phạt 24 triệu đồng đối với 8 người trực chốt kiểm soát có hành vi tụ tập ăn đêm, bị người dân phản ánh.

Hà Nội: 8 người trực chốt kiểm dịch tụ tập ăn đêm, bị phạt 24 triệu đồng - 1

Hình ảnh người dân chỉ vào khu vực "ăn nhậu" của thành viên chốt trực kiểm soát dịch tại thôn Yên, xã Thạch Xá.

Cụ thể, theo báo cáo của UBND huyện Thạch Thất, khoảng 22h30 ngày 1/9, UBND huyện Thạch Thất nhận được thông tin phản ánh về việc, chốt trực kiểm soát dịch bệnh tại thôn Yên, xã Thạch Xá tổ chức ăn đêm, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Sau khi nhận được phản ánh, UBND huyện đã kiểm tra thực tế yêu cầu công an xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm.

Kết quả kiểm tra cho thấy, chốt trực số 4 tại thôn Yên, xã Thạch Xá có 12 thành viên, chia làm 2 ca trực (6 người/ca) làm nhiệm vụ tại 2 nhánh chốt liền kề nhau. Một chốt trên đường liên xã Thạch Xá - Hữu Bằng và một chốt vào khu vực Đồng Cũ.

Tại ca trực tối 1/9, có 6 thành viên trực tại 2 nhánh chốt, thời điểm này có trưởng thôn và một thành viên chốt (không cùng ca trực) đi kiểm tra công tác trực chốt. Đến khoảng 22h20 cùng ngày, chốt trực được một người dân tại xã Hữu Bằng ủng hộ đồ ăn, 2 thành viên đến kiểm tra đã hỗ trợ trực chốt (không tham gia ăn) để 6 thành viên trực chốt nghỉ giải lao ăn đêm.

Hà Nội: 8 người trực chốt kiểm dịch tụ tập ăn đêm, bị phạt 24 triệu đồng - 2

Người dân phản ánh tình trạng thành viên chốt trực kiểm soát dịch bệnh tổ chức ăn uống bất chấp quy định phòng, chống dịch.

Cùng thời điểm đó, có một số người dân đi ngang qua nhìn thấy sự việc nên đã cầm điện thoại quay phim, chụp ảnh ghi lại sự việc phát lên mạng xã hội Facebook.

Theo UBND huyện Thạch Thất, ngay trong đêm 1/9, huyện đã yêu cầu đình chỉ và thay thế ngay 6 thành viên chốt trực, lập hồ sơ xử lý nghiêm vi phạm.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip thể hiện thông tin cho rằng có khoảng 10 đến 20 người đã tụ tập ăn nhậu trong đêm ngay tại chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thôn Yên (xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất). Cũng theo nội dung đoạn clip, khi người dân phát hiện vụ việc này và sử dụng điện thoại để ghi hình lại đã bị người của chốt kiểm soát đuổi theo đe dọa, giật lấy điện thoại.

Bài liên quan
Hà Nội trao Quyết định đặc xá cho 59 phạm nhân
(GDTD) - Công an thành phố Hà Nội thông tin, 59 phạm nhân cải tạo tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ Công an thành phố được nhận quyết định đặc xá đợt này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: 8 người trực chốt kiểm dịch tụ tập ăn đêm, bị phạt 24 triệu đồng