Hà Nội: Học sinh lớp 1 học trực tuyến 3 tiết/ngày từ 13/9

T/h | 02/09/2021, 10:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội ban hành hướng dẫn đối với học sinh lớp 1 thời gian học trực tuyến từ ngày 13/9 và sẽ chỉ dạy tối đa 3 tiết/ngày.

Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội ban hành hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 ở bậc tiểu học. Theo đó, học sinh lớp 1 sẽ bắt đầu thời gian học bằng hình thức trực tuyến từ ngày 13/9 và sẽ chỉ dạy tối đa 3 tiết/ngày.

Từ ngày 1/9 đến 12/9, các trường tiểu học chỉ đạo giáo viên phụ trách khối lớp 1 tổ chức cho học sinh làm quen với hình thức học trực tuyến.

lop-1-hoc-truc-tuyen.jpeg
Học sinh lớp 1 tại học trực tuyến 3 tiết/ngày từ 13/9

Giáo viên chủ nhiệm lớp thống nhất với phụ huynh học sinh về khung thời gian học tập cụ thể (có thể ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ cuối tuần) để phụ huynh đồng hành cùng học sinh trong giai đoạn làm quen với việc học trực tuyến.

Sở Giáo dục và đào tạo hướng dẫn theo dõi chương trình Dạy học tiếng Việt được phát sóng trên kênh VTV7 (từ ngày 6/9).

Thời gian bắt đầu dạy học trực tuyến với lớp 1 từ ngày 13/9 đến 30/9, và sẽ có điều chỉnh hình thức dạy học tùy thuộc vào tình hình thực tế liên quan tới dịch bệnh.

Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường sắp xếp thời gian học và các môn học phù hợp, tránh gây áp lực cho học sinh, trong đó chú trọng môn Tiếng Việt, Toán. 

Các môn khác như Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mỹ thuật, một số bài môn Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, giáo viên có thể xây dựng bài học bằng video gửi cho phụ huynh để phụ huynh hỗ trợ hướng dẫn học sinh thực hiện vào các khung giờ phù hợp với sinh hoạt của từng gia đình.

Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường tiểu học xây dựng nội dung dạy học trực tuyến theo hướng linh hoạt, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của lớp 1 - 2.

Với lớp 3 - 4 - 5, các nhà trường sử dụng tiết dạy trên chuyên mục Học trực tuyến khối tiểu học được sở kết hợp với Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội xây dựng, và có lưu trên kênh YouTube, sử dụng kho dữ liệu có sẵn để xây dựng các bài dạy học phù hợp với các cấp độ ở bậc tiểu học.

Hà Nội sẽ vẫn tổ chức lễ khai giảng năm học mới chung cho toàn thành phố vào 7h30 sáng ngày 5/9, và truyền hình trực tiếp lễ khai giảng trên sóng Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội cùng các nền tảng trực tuyến.

Giáo dục thủ đô sẽ thông tin rộng rãi tới quý phụ huynh học sinh về lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

Bài liên quan
Gian nan học trực tuyến cùng trẻ lớp 1
Chưa kịp làm quen với nề nếp và chương trình học của lớp 1, nhiều phụ huynh, học sinh đã phải ngỡ ngàng, "mệt phờ" trước lịch học từ sáng đến chiều của con.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Học sinh lớp 1 học trực tuyến 3 tiết/ngày từ 13/9