Hà Nội: Học sinh lớp 1 học trực tuyến từ ngày 13/9

PV | 01/09/2021, 16:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

So với các khối lớp khác, học sinh lớp 1 công lập của Hà Nội sẽ học trực tuyến muộn hơn một tuần, tức bắt đầu từ ngày 13/9 trong khi khối lớp khác học từ 6/9.

Hôm nay (1/9), học sinh nhiều trường công lập trên địa bàn Hà Nội sẽ gặp gỡ và làm quen, chuẩn bị cho năm học mới.

Sau khai giảng (tức 6/9), các trường phổ thông công lập trên địa bàn Hà Nội sẽ chính thức học trực tuyến, riêng học sinh lớp 1 sẽ có lịch học khác.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sở này sẽ ban hành hướng dẫn học trực tuyến trên địa bàn.

Riêng đối với học sinh lớp 1, từ 1/9/2021 đến ngày 12/9/2021, các em sẽ có thời gian làm quen với giáo viên qua hình thức online.

hoc-truc-tuyen.jpg
Ảnh minh họa

Cụ thể, thời gian làm quen này, giáo viên chủ nhiệm lớp cần thống nhất với phụ huynh học sinh về khung thời gian học tập cụ thể (có thể ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ cuối tuần) để phụ huynh đồng hành cùng học sinh trong giai đoạn làm quen với việc học trực tuyến.

Giáo viên chủ nhiệm cũng thống nhất với phụ huynh các hoạt động tập trung cho công tác tổ chức lớp, làm quen với học sinh lớp 1, hướng dẫn kỹ năng, phương pháp học tập trên Internet theo hình thức trực tuyến và hướng dẫn theo dõi các tiết dạy trực tiếp được phát sóng trên kênh VTV7 vào các khung giờ từ 14h00'-14h30' và 14h30'-15h00' các ngày từ thứ hai đến thứ bảy để học sinh làm quen với cách học trực tuyến, học trên truyền hình.

Từ ngày 13/9/2021 đến 30/9/2021, nếu học sinh vẫn chưa được trở lại trường, Hà Nội sẽ tiến hành giảng dạy chính thức chương trình năm học mới theo hình thức trực tuyến (thời lượng tối đa 3 tiết/ngày trong phòng trực tuyến với giáo viên) cho học sinh lớp 1.

Bài liên quan
Dạy trực tuyến cho học sinh tiểu học như thế nào?
Dạy trực tuyến cho học sinh tiểu học yêu cầu phải linh hoạt, phù hợp tâm lý học sinh, và thời khóa biểu sắp xếp phải đảm bảo tỷ lệ giữa các môn...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Học sinh lớp 1 học trực tuyến từ ngày 13/9