Bỏ danh hiệu học sinh tiên tiến từ tháng 9

T/H | 31/08/2021, 08:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 5/9/2021 sẽ bỏ danh hiệu học sinh tiên tiến theo quy định tại Thông tư số 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về đánh giá học sinh THCS và THPT.

hocsinh_zing.jpg

Bỏ danh hiệu học sinh tiên tiến, không cần nộp bản sao giấy tờ tùy thân khi làm sổ đỏ, thêm nhiều quyền lợi cho người tham gia BHXH… là những chính sách chuẩn bị có hiệu lực.

Từ tháng 9, nhiều chính sách liên quan tới đất đai, bảo hiểm, giáo dục sẽ chính thức có hiệu lực. Trong đó, đáng chú ý là thay đổi trong việc đánh giá xếp loại học sinh ở cấp THCS và THPT.

Bỏ danh hiệu học sinh tiên tiến ở cấp học THCS, THPT

Thông tư 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về đánh giá học sinh THCS và THPT có nhiều quy định mới. Đáng chú ý nhất là việc văn bản này đã chính thức bỏ danh hiệu học sinh tiên tiến ở hai cấp học này, chỉ còn giữ lại danh hiệu học sinh xuất sắc và học sinh giỏi.

Một quy định mới khác là Thông tư này cũng không còn quy định xếp loại học lực của học sinh, dựa vào điểm trung bình các môn học như trước đây. Thay vào đó, học sinh được đánh giá bằng hình thức nhận xét và điểm số.

Hình thức đánh giá bằng nhận xét áp dụng với các môn: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mỹ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.

Các môn học còn lại được áp dụng hình thức đánh giá bằng nhận xét kết hợp với điểm số.

Các mức đánh giá học sinh bao gồm: Tốt, Khá, Đạt và Chưa đạt.

Thông tư 22 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/9, tuy nhiên việc đánh giá học sinh sẽ được thực hiện theo lộ trình cụ thể. Theo đó, từ năm học 2021-2022 áp dụng với học sinh lớp 6. Từ năm học 2022-2023 áp dụng với học sinh lớp 7 và lớp 10. Học sinh lớp 8 và lớp 11 áp dụng từ năm học 2023-2024. Từ năm học 2024-2025, áp dụng với học sinh lớp 9 và lớp 12.

Bài liên quan
Giáo dục trung học không kiểm tra các nội dung vượt quá yêu cầu
(GDTD) - Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá với giáo dục trung học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ danh hiệu học sinh tiên tiến từ tháng 9