Số hóa xe buýt cho trường học thông minh

Kim Ngân | 30/08/2021, 13:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 30/08/2021, Công ty Cổ phầnPHX Smart School (thành viên của Tập đoàn Phenikaa) đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Đầu tư M&H nhằm triển khai số hóa hệ thống xe buýt trường học.

Xe buýt trường học thông minh

Để thích ứng và tận dụng những cơ hội của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, ngành giáo dục đào tạo trong những năm qua đã đẩy mạnh ứng dụng các sản phẩm, giải pháp khoa học - công nghệ - thông tin trong dạy, học và quản lý. Đặc biệt, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, việc nhanh chóng triển khai chuyển đổi số trong ngành giáo dục càng trở nên cần thiết và cấp bách nhằm đảm bảo sự an toàn cho học sinh và cải thiện năng lực giám sát, kết nối giữa nhà trường và phụ huynh.

dich-vu-xe-buyt-truong-hoc-sbs-cua-cong-ty-tnhh-dau-tu-m-h.jpeg
Gói giải pháp PHX Smart School tích hợp đa dạng các tính năng như quản lý đón trả học sinh, quản lý điểm danh học sinh…

Chính vì thế, Công ty Cổ phần PHX Smart School (Công ty PHX Smart School) đã hợp tác cùng Công ty TNHH Đầu tư M&H (Công ty M&H) triển khai giải pháp số hoá hệ thống xe buýt phục vụ cáctrường học, giúp nhà trường, phụ huynh và đơn vị vận chuyển có thể giám sáthành trình di chuyển của học sinh dễ dàng, tiện lợi và theo thời gian thực. Đây là một phần trong gói giải pháp số toàn diện và đồng bộ cho trường học thông minh được cung cấp bởi Công ty PHX Smart School.

Công ty M&H là doanh nghiệp đa ngành và có hoạt động chính trong lĩnh vực vận hành xe buýt trường học (SBS), cung cấp các giải pháp vận chuyển xe buýt trường học đầu-cuối và tư vấn tối ưu hóa tuyến đường, đảm bảo rằng phụ huynh và học sinh sẽ trải nghiệm một dịch vụ đưa đón an toàn và đáng tin cậy từ nhà đến trường và ngược lại.

Theo thỏa thuận hợp tác,giải pháp của Công ty PHX Smart School sẽ trang bị các tính năng tân tiến, hiện đại cho hệ thống xe buýt của Công ty M&H như: Theo dõi vị trí theo thời gian thực của xe; Tự động gửi thông báo đến cha mẹ phụ huynh khi xe gần tới điểm đón trả và khi đến trường; Cung cấp công cụ giao tiếp giữa phụ huynh và giáo viên, nhà trường và cán bộ xe trên cùng một ứng dụng, từ đó đảm bảo an toàn cho học sinh khi di chuyển từ nhà đến trường và ngược lại.

Theo đại diện của Công ty PHX Smart School, giải pháp dành cho xe buýt trường học được phát triển dựa trên nền tảng các giải pháp công nghệ theo dõi hành trình xe thông qua các thiết bị IoT (bGPS), công nghệ truyền tải thông tin (bCheckIn) và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Việc tích hợp các công nghệ trong cùng một sản phẩm cho phép đơn vị chịu trách nhiệm quản lý xe (doanh nghiệp và nhà trường) và phụ huynh học sinh theo dõi hành trình di chuyển của xe theo thời gian thực nhờ vào thiết bị IoT được lắp đặt trên xe, đảm bảo việc giám sát tính an toàn-an ninh của tuyến xe và học sinh.

Thêm vào đó, các thông tin được cập nhật tự động và thông suốt nhờ vào công nghệnhận biết hành trình và định vị chính xác vị trí của xe.Khi xe gần tới điểm đón/trả học sinh hoặc đến trường, hệ thống sẽ tự động thông báo đến cho cha mẹ học sinh biết xe sắp đến vị trí đón cũng như thông báo khi học sinh đã xuống xe. Ngoài ra, hệ thống sử dụng thuật toán dự báo thời gian đến dựa trên các thông tin liên quan đến tình trạng giao thông, cho phép tài xế có thể lựa chọn hành trình tối ưu khi di chuyển.

giao-dien-cua-goi-giai-phap-truong-hoc-thong-minh-phx-smart-school.jpg
Gói giải pháp PHX Smart School đã được triển khai tại nhiều trường học và cơ sở giáo dục uy tín tại Việt Nam

Giải pháp quản trị trường học thông minh Smart School

Giải pháp xe buýt trường học thông minh là sản phẩm nằm trong gói giải pháp công nghệ trường học thông minh toàn diện PHX Smart Schoolđược đội ngũ nhân sự thuộc Tập đoàn Phenikaa nghiên cứu phát triển và đóng gói thương mại. Gói giải pháp PHX Smart School được kết hợp các công nghệ lõi như công nghệ bản đồ, trí tuệ nhân tạo (AI), IoT, tích hợp các phần mềm quản trị, hỗ trợ giảng dạy và học tập… hướng tới bốn nhóm đối tượng chính là học sinh, phụ huynh, giáo viên và nhà quản lý.

Gói giải pháp PHX Smart School còn có các tính năng nâng cao như:Quản lý đón trả học sinh (bCheckIn); quản lý điểm danh học sinh ra vào lớp (FaceID); tích hợp hệ thống bài giảng trực tuyến LMS được Việt hóa, khiến cho việc giảng dạy trở nên dễ dàng hơn và có thể được chuyên biệt hóa với các tính năng cụ thể theo yêu cầu nhà trường; kết hợp công cụ Google Meet cho các buổi học trực tuyến; quản lý và thống kê kết quả học tập và hoạt động, giúp phụ huynh nắm bắt tình hình học tập và sinh hoạt của học sinh ở trường; gửi thông báo trực tiếp từ nhà trường đến phụ huynh về thời gian diễn ra các hoạt động và sự kiện như họp phụ huynh, khám sức khoẻ, mua đồng phục... thông qua ứng dụng trên các thiết bị di động…Điểm đặc biệt của gói giải pháp PHX Smart School là cho phép phụ huynh, nhân viên nhà trường/cơ sở giáo dục và giáo viên sử dụng chung một ứng dụng, giúp thông tin được cập nhật liên tục và minh bạch, cũng như tổng hợp và thống kê thông tin dưới dạng các biểu đồ giúp đánh giá hiệu quả, giám sát tổng thể toàn bộ hệ thống đưa đón của trường.

Với sự hỗ trợ về công nghệ từ Hệ sinh thái của Tập đoàn Phenikaa, Công ty PHX Smart School sẽtiếp tục đưa vào ứng dụng các giải pháp nâng cao trong chuyển đổi số toàn bộ quy trình quản lý - vận hành của trường học, bao gồm các cấu phần tương tác với phụ huynh, hệ thống học liệu online, các hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo như hệ thống checkin, gói giải pháp quản lý cơ sở vật chất, quản lý thư viện, quản lý nhân sự, tuyển sinh và chăm sóc khách hàng, thanh toán nội bộ…

tinh-nang-diem-danh-va-check-in-tu-dong-cua-goi-giai-phap-phx-smart-school.jpg
Gói giải pháp PHX Smart School tích hợp đa dạng các tính năng như quản lý đón trả học sinh, quản lý điểm danh học sinh…

Hiện tại, gói giải pháp PHXSmart School đã và đang nhận được sự quan tâm của nhiều đơn tổ chức giáo dục tại thị trường Việt Nam và nước ngoài. Tính đến thời điểm hiện nay, Công ty PHX Smart School đã hoàn thiện hệ thống demo về cấu phần xe buýt trường học cho các đối tác tại Trung Đông và đang chuẩn bị những bước cuối cùng để đem gói giải pháp tổng thể đến với các trường học/cơ sở giáo dục tại khu vực này. Tại Việt Nam, góigiải phápPHX Smart School đã được các trường/ cơ sở giáo dục lớn, uy tín triển khai vào hoạt động: Hệ thống giáo dục Ban Mai, UTSchool, Albert Einstain School, trường Đại học Phenikaa…

Đặt trong bối cảnh hiện tại, việc xây dựng gói giải pháp trường học thông minh PHX Smart School và ứng dụng số hóa trong vận hành xe buýt đưa đón học sinh là một bước đi cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh sinh viên, giảm nỗi lo cho phụ huynh và giúp các cơ sở giáo dục quản lý hiệu quả hơn. Sản phẩm này cũng cho thấy khát vọng của Công tyPHX Smart School trong việc phát triển các giải pháp công nghệ và giải pháp số để đem lại những giá trị gia tăng và góp phần cho cuộc sống, cộng đồng xã hội ngày càng trở nên an toàn, tốt đẹp hơn.

Bài liên quan
The Rock tiết lộ công nghệ tân tiến quay 'Black Adam'
The Rock tiết lộ ê-kíp “Black Adam” đã sử dụng một công nghệ ghi hình đặc biệt khi quay các cảnh hành động.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số hóa xe buýt cho trường học thông minh