BTC Đường lên đỉnh Olympia xin lỗi vì sai sót trong cuộc thi

T/H | 30/08/2021, 10:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

BTC Đường lên đỉnh Olympia đã phải lên tiếng xin lỗi khán giả truyền hình, các học sinh và thầy cô giáo vì sai sót trong số phát sóng ngày 29/8 vừa qua.

Khán giả chương trình tỏ ra ngỡ ngàng trước việc Olympia liên tục để xảy ra sai sót đáng tiếc như thế này. Đây là chuyện chưa từng có trong lịch sử 21 năm của chương trình.

Chiều ngày 29/8, cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 4 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã được phát sóng trên VTV3.

Với sự có mặt của 4 nhà leo núi là Lê Đức Toàn (trường THPT Sáng Sơn – Vĩnh Phúc), Bùi Đức Đăng (trường tHPT Chuyên Hạ Long – Quảng Ninh), Hoàng Văn Thái (trường THPT Hoài Đức A – Hà Nội) và Lê Thanh Quý Hải (trường THPT TX Quảng Trị - tỉnh Quảng Trị), cuộc thi đã diễn ra vô cùng căng thẳng, các thí sinh tranh đua quyết liệt từng điểm số.

olympia-xin-loi.jpg
Thí sinh Bùi Đức Đăng của trường THPT Chuyên Hạ Long – Quảng Ninh.

Tuy nhiên, một câu hỏi trong phần khởi động đã gây ra tranh cãi quyết liệt, nhận phản hồi tiêu cực của người xem sau khi chương trình được lên sóng.

Cụ thể, ở phần thi khởi động của thí sinh Bùi Đức Đăng có câu hỏi: "Nước chứa hàm lượng cao của hai ion kim loại thì được gọi là nước cứng?"

Đức Đăng đã trả lời là Kali và Magie. Trong khi đó đáp án chính xác của chương trình là Canxi và Magie.

Thực tế thí sinh đã trả lời sai câu hỏi này. Tuy nhiên vào thời điểm đó ban biên tập, ê-kíp của Đường lên đỉnh Olympia và 4 thí sinh đều không nhận ra sai sót này nên Đức Đăng đã được công nhận kết quả, giành được điểm.

Điểm số cuối cùng sau 4 vòng thi của Bùi Đức Đăng là 290 điểm, đây là điểm nhì tuần cao nhất vào thời điểm đó.

Đại diện của BTC Đường lên đỉnh Olympia cho biết toàn bộ ê-kíp rất lấy làm tiếc vì sai sót này: "Chúng tôi xin chân thành xin lỗi khán giả truyền hình, các thí sinh, các thầy cô giáo đã gắn bó với chương trình nhiều năm qua".

Bên cạnh đó, người đại diện này chia sẻ thêm trong bản cam kết được 4 thí sinh đồng ý tuân theo vào ký tên trước khi ghi hình, có điều khoản về khiếu nại rất cụ thể:

a. Tôi và các thí sinh tham dự chương trình được khiếu nại về câu hỏi, đáp án của câu hỏi, câu trả lời của các thí sinh.

b. Khiếu nại của tôi chỉ được ban tổ chức xem xét trong thời gian diễn ra phần thi đó tại thời điểm ghi hình. Ngoài thời gian này, khiếu nại của tôi không có giá trị và chương trình không thay đổi kết quả chung cuộc.

Vào thời điểm ghi hình không thí sinh nào thắc mắc về câu trả lời của Bùi Đức Đăng. Chương trình cũng đã được quay hình từ trước vì vậy sau khi họp bàn, BTC chương trình quyết định vẫn sẽ giữ nguyên 290 điểm của thí sinh và mọi quyền lợi liên quan.

Tuy nhiên cách giải quyết của BTC đang gây tranh cãi khá lớn trên mạng xã hội. Nhiều người xem cho rằng việc giữ nguyên điểm số này khiến các thí sinh khác có phần thiệt thòi. Trước khi cuộc thi ở tuần này diễn ra, thì người có điểm số nhì cao nhất tháng đang là nam sinh đến từ trường THPT Gia Viễn A (Ninh Bình) - Phạm Bùi Hải Đăng với tổng điểm 280.

Bài liên quan
Trường quân đội xét kết quả học bạ với thí sinh đặc cách tốt nghiệp năm 2021
17 cơ sở giáo dục đào tạo đại học thuộc Bộ Quốc phòng sẽ xét tuyển kết quả học bạ THPT đối với các thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTC Đường lên đỉnh Olympia xin lỗi vì sai sót trong cuộc thi