Vĩnh Phúc: Trường THCS Vĩnh Yên khẳng định vị thế qua 2 kỳ thi cấp tỉnh

Long Trần | 22/01/2022, 11:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Kết quả thi chọn học sinh giỏi lớp 9 THCS năm học 2021-2022 và Hội thi hùng biện Tiếng Anh THCS tại Vĩnh Phúc vừa được công bố. Qua 2 kỳ thi, Trường THCS Vĩnh Yên đã chiếm ngôi đầu bảng về số lượng giải Nhất.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 THCS năm học 2021-2022 tại Vĩnh Phúc được tổ chức vào ngày 18/1 với 9 Hội đồng coi thi. Kỳ thi có 1.182 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 83 thí sinh dự thi vượt cấp ở tất cả các môn.

Kết của công bố của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho thấy, với 9 môn thi đã có 592 thí sinh đạt giải. Trong đó, có 35 giải Nhất, 138 giải Nhì, 181 giải Ba và 238 giải Khuyến khích.

Trong số 9 huyện/thành phố, Vĩnh Yên là đơn vị dẫn đầu về số lượng giải Nhất (10 giải), tiếp theo là Vĩnh Tường 7 giải. 3 huyện có cùng số giải Nhất là Yên Lạc, Lập Thạch và Sông Lô (mỗi huyện 5 giải).

thcs-vinh-yen.jpg
Trường THCS Vĩnh Yên đứng đầu Vĩnh Phúc về số giải Nhất tại  2 kỳ thi cấp tỉnh năm học 2021-2022

Đáng chú ý, 10 giải Nhất ở thành phố Vĩnh Yên đều thuộc về học sinh Trường THCS Vĩnh Yên. Trong đó, có 3 giải môn Toán, 3 giải môn Tiếng Anh, 2 giải Sử, các giải còn lại thuộc môn Hóa, Địa lý.

Thống kê về giải Nhất của kỳ thi này đối với các trường THCS chất lượng cao trong tỉnh Vĩnh Phúc thì THCS Vĩnh Yên dẫn đầu với 10 giải, THCS Yên Lạc 5 giải, THCS Lập Thạch 4 giải, THCS Sông Lô và THCS Lý Tự Trọng (Bình Xuyên) mỗi trường 2 giải, THCS Vĩnh Tường và THCS Tam Dương mỗi trường 1 giải.

Trong suốt những năm gần đây, Trường THCS Vĩnh Yên liên tục phát huy truyền thống học tập của nhà trường, tiếp nối thành tích luôn giữ vị trí tốp đầu toàn tỉnh trong các kì thi học sinh giỏi. Năm học 2021- 2022, trường Vĩnh Yên đã có 2 học sinh giành 2 giải nhất toàn tỉnh tại vòng chung kết Hội thi hùng biện Tiếng Anh THCS được tổ chức vào cuối năm 2021. Niềm vui tiếp nối niềm vui khi Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc công bố kết quả học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh vào ngày 21/1/2022.

Để có được những thành tích đáng tự hào đó, Ban giám hiệu Trường THCS Vĩnh Yên đã có kế hoạch và nhiều phương án cho cả 2 kỳ thi. Nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến học sinh phải chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến. Do vậy, công tác ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi cũng có nhiều hạn chế so với những năm trước. Vượt lên những khó khăn, trong quá trình ôn tập trực tuyến, thầy cô đã áp dụng nhiều phương pháp ôn tập, bồi dưỡng để duy trì việc học tập và đảm bảo chất lượng đội tuyển. Mỗi thầy cô phụ trách đội tuyển luôn coi mình là những “chiến sĩ” trên mặt trận văn hóa.

Trước khi thi 3 tuần, học sinh được ôn tập trực tiếp. Thời điểm này cả thầy và trò đều tập trung cao độ với quyết tâm rất mạnh mẽ. Lúc này, thầy cô tập trung trang bị kiến thức và cả kĩ năng để giúp các em làm bài thi một cách hiệu quả nhất.

thcs-vinh-yen-2.jpg
Giờ học của cô và trò Trường THCS Vĩnh Yên

Có được thành tích như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò, Trường THCS Vĩnh Yên còn được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố trong việc đầu tư cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạnh đó là sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT về chuyên môn cũng như những hoạt động khác của nhà trường. Đó là nguồn động viên lớn lao, là động lực giúp thầy trò trường THCS Vĩnh Yên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khẳng định vị trí, thương hiệu của mình so với các trường chất lượng cao trong toàn tỉnh trên mọi sân chơi trí tuệ.

Bài liên quan
Nguyễn Bình - Thần đồng văn học tuổi 20 kể về chuyển ngữ Truyện Kiều
(GDTĐ) - 9 tuổi được xem là thần đồng của văn học Việt Nam. 10 năm sau chàng thanh niên Nguyễn Bình đã dịch truyện Kiều sang tiếng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc: Trường THCS Vĩnh Yên khẳng định vị thế qua 2 kỳ thi cấp tỉnh