VNDIRECT công bố ngày giao dịch trở lại sau sự cố sập hệ thống

29/03/2024, 12:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khủng hoảng bị tin tặc tấn công của VNDIRECT đã được khắc phục và hệ thống dự kiến hoạt động trở lại trong vài ngày tới.

Đây là thông tin mới nhất được Công ty chứng khoán VNDIRECT công bố liên quan đến sự cố hệ thống bị tổ chức quốc tế tấn công từ cuối tuần trước đến nay.

Cụ thể, sáng 29-3, VNDIRECT thông báo đã thực hiện thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập vào 21 giờ ngày 28-3.

Hiện tại, công ty đang hoàn tất các thủ tục với cơ quan quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán HOSE và HNX - dự kiến trong ngày hôm nay. Và hệ thống dự kiến trở lại hoạt động vào 1-4.

Đến sáng nay, các nhà đầu tư vẫn chưa thể giao dịch bằng tài khoản của VNDIRECT

Đến sáng nay, các nhà đầu tư vẫn chưa thể giao dịch bằng tài khoản của VNDIRECT

Trước đó, công ty thông báo sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn: Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account. Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch. Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại. Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.

Nhiều nhà đầu tư mở tài khoản tại công ty này cho biết sốt ruột những ngày qua, nguy cơ thua lỗ và thiệt hại tài sản khi không thể giao dịch mua bán cổ phiếu, bị chôn vốn.

Một số nhà đầu tư phải giao dịch trên tài khoản của công ty chứng khoán khác. Đặc biệt, những người đầu tư phái sinh hoặc vay ký quỹ (margin) tại VNDIRECT như "ngồi trên lửa" vì lo bị phạt lãi suất nếu không nộp tiền đúng hạn.

"Tiền bán cổ phiếu thì bị "giam" trong tài khoản, tiền nợ margin có thể bị lãi phạt hay không nhưng phía công ty vẫn chưa thông báo cụ thể khiến chúng tôi rất sốt ruột. Không chỉ tôi mà nhiều người tài khoản có hàng tỉ đồng vay margin lướt sóng" - ông Hoàng, một nhà đầu tư lâu năm có mở tài khoản tại VNDIRECT nói.

Trước đó, Tổng giám đốc của VNDIRECT Nguyễn Vũ Long, khẳng định về mặt nguyên tắc, toàn bộ quyền lợi của khách hàng được bảo đảm bao gồm tất cả những tài sản của khách hàng tại công ty hoàn toàn không bị ảnh hưởng từ sự cố này.

Đồng thời, sau quá trình khắc phục, công ty sẽ có những chính sách để bảo đảm thêm quyền lợi, giúp cho khách hàng có thể khắc phục được hậu quả của những cái ngày không giao dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VNDIRECT công bố ngày giao dịch trở lại sau sự cố sập hệ thống