Tổng mức đầu tư khoảng 81 tỷ đồng. Trong đó bãi hàng An Bình làm thêm hai đường sắt chuyên phục vụ công tác xếp dỡ hàng hóa; cải tạo toàn bộ bãi xếp dỡ bằng bê tông cốt thép, dành khoảng 12.000m2 chuyên phục vụ xếp dỡ container; cải tạo lại hệ thống kho hàng của ga. Sau cải tạo, năng lực vận tải của ga đạt khoảng 2,5 triệu tấn/năm.
Tuy nhiên để đồng bộ hơn và nâng cao được năng lực, phục vụ hoạt động liên vận quốc tế, VNR đề xuất Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục lập dự án đầu tư giai đoạn 2, mức đầu tư khái toán gần 180 tỷ đồng, vốn đầu tư công trung hạn. Theo đó, sẽ xây dựng cải tạo bổ sung bãi hàng, xây dựng các hạng mục đồng bộ; Xây mới nhà điều hành, hải quan, biên phòng, công an. Riêng bãi hàng An Bình, nâng cấp, cải tạo các đường xếp dỡ, đặt thêm đường xếp dỡ; xây mới kho lạnh,...
Đối với khu vực định làm kho bãi ngoại quan để triển khai hoạt động liên vận quốc tế, VNR đề nghị tỉnh Bình Dương xem xét cấp đất làm kho bãi chức năng. Doanh nghiệp này cũng đề nghị Cục Hải quan Bình Dương mở địa điểm kiểm tra, giám sát, thông quan hàng hóa tại ga liên vận quốc tế Sóng Thần.