Vợ "trùm" tình báo Ukraine bị đầu độc

29/11/2023, 06:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bà Marianna Budanova – vợ của ông Kyrylo Budanov – Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) – bị đầu độc bằng kim loại nặng.

Báo Ukraine: Vợ

Bà Marianna Budanova – vợ Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (ảnh: Reuters)

Hôm 28/11, Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin từ giới chức an ninh Ukraine cho hay, bà Budanova bị đầu độc và vừa trải qua giai đoạn điều trị chống độc đầu tiên.

“Đúng là bà Budanova bị đầu độc. Bà ấy cảm thấy bản thân không được khỏe nên chúng tôi đã thực hiện một số xét nghiệm. Kết quả phát hiện bà ấy bị đầu độc”, nguồn tin từ giới chức an ninh Ukraine nói với Ukrainska Pravda.

Theo nguồn tin này, rất có thể bà Budanova bị đầu độc “qua thực phẩm”.

“Bà ấy đã khỏe hơn sau khi trải qua giai đoạn điều trị đầu tiên”, nguồn tin của Ukrainska Pravda tiết lộ.

“Vì Budanova có thể trạng nhỏ nhắn và nhẹ cân nên triệu chứng trúng độc của bà ấy biểu hiện nhanh chóng. Một số nhân viên làm việc cùng bà Budanova cũng được xác định là trúng độc. Họ đang được điều trị”, nguồn tin của Ukrainska Pravda cho hay.

Kyiv Independent hôm 28/11 dẫn lời ông Andrii Yusov – phát ngôn viên Cơ quan Tình báo quân sự Ukraine (HUR) – cho hay, bà Budanova được xác định là nhiễm độc kim loại nặng và đang được điều trị.

Ông Kyrylo Budanov – nhân vật quyền lực bậc nhất trong giới chức quân sự Ukraine – chưa lên tiếng về vụ việc vợ bị đầu độc.

Theo Reuters, nếu vụ đầu độc bà Budanova được xác định là có chủ ý, đây sẽ là vụ tấn công nghiêm trọng nhất nhằm vào gia đình một quan chức cấp cao Ukraine, kể từ cuối tháng 2 năm ngoái.

Báo Ukraine: Vợ

Ông Kyrylo Budanov – Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (ảnh: CNN)

Ở Ukraine, bà Budanova là nhà tâm lý học, chính trị gia và nhân vật của công chúng.

Năm 2020, bà Budanova tranh cử vào hội đồng thành phố Kiev nhưng không thành công. Năm 2021, bà là cố vấn của Thị trưởng Kiev – ông Vitali Klitschko – về vấn đề chống tham nhũng.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 8/2023, ông Budanov tiết lộ rằng ông và vợ sống chung và ở bên nhau 24/7 vì lý do an ninh.

Trước đó 2 tháng, một quan chức đại diện của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) cho hay, kể từ cuối tháng 2/2022, ông Kyrylo Budanov đã sống sót qua 10 vụ ám sát.

Tháng 9/2023, ông Budanov được phong quân hàm trung tướng vì những đóng góp trong xung đột Ukraine – Nga.

Bài liên quan
Anh không ủng hộ NATO điều binh sĩ tới Ukraine
GDTĐ - Anh tuyên bố không ủng hộ việc NATO gửi binh sĩ tới tham chiến tại Ukraine vì lo ngại “leo thang căng thẳng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ "trùm" tình báo Ukraine bị đầu độc