Voọc đen má trắng quý hiếm bất ngờ tấn công người, gây thương tích

14/07/2023, 21:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một con Voọc đen má trắng quý hiếm ở Bắc Kạn bất ngờ tấn công người dân khiến người này bị thương, phải khâu 6 mũi.

Sáng 14-7, tại khu vực Vài Tò Tăm (thuộc thôn Nà Lẹng, xã Văn Lang, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn), một con Voọc đen má trắng quý hiếm đã bất ngờ tấn công người dân.

Voọc đen má trắng quý hiếm bất ngờ tấn công người, gây thương tích - 1

Người dân bị thương ở chân sau khi Voọc đen má trắng quý hiếm tấn công. Ảnh: Thu Trang

Người bị voọc cắn là ông Đ.N.Q. (SN 1972; trú tại thôn Cốc Phia, xã Văn Lang). Ông Q. bị voọc cắn vào chân khi đang điều khiển xe máy trên đường giao thông qua khu vực Vài Tò Tăm. 

Lực lượng chức năng sau đó đã đưa ông Q. đến Trạm Y tế xã Văn Lang tiến hành sơ cứu, khâu 6 mũi và tiêm phòng bệnh dại tại Trung tâm Y tế huyện Na Rì.

Sau khi tấn công người dân, con voọc đã bỏ chạy lên rừng.

Để bảo đảm an toàn cho người dân tại khu vực trên cũng như an toàn cho cá thể voọc đen má trắng quý hiếm, các lực lượng chức năng đã tiến hành tuần tra, xua đuổi voọc đen má trắng quay trở về môi trường sống tự nhiên sâu trong khu vực rừng đặc dụng của Khu bảo tồn. Đồng thời tuyên truyền đến người dân không thực hiện các hành vi trêu chọc voọc để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Trong trường hợp sau khi áp dụng các biện pháp xua đuổi mà không hiệu quả, voọc đe dọa tấn công trực tiếp đến tính mạng con người ở ngoài khu rừng đặc dụng thì Ban Quản lý Khu bảo tồn sẽ tham mưu phương án xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 10-7, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ đã ghi lại được hình ảnh của một con voọc xuất hiện trong Khu bảo tồn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Voọc đen má trắng quý hiếm bất ngờ tấn công người, gây thương tích