Vớt được mảnh xương sọ cá voi nặng hơn 2 tạ, ngư dân cho vào tủ kính trưng bày

17/06/2023, 19:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một ngư dân ở xã Hoà Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá) vớt được mảnh xương sọ cá voi nặng hơn 2 tạ.

Mới đây, trên Facebook chia sẻ thông tin kèm hình ảnh, một ngư dân ở Thanh Hoá thả lưới đánh cá, vô tình trục vớt được một phần xương cá Ông (cá voi).

Vớt được mảnh xương sọ cá voi nặng hơn 2 tạ, ngư dân cho vào tủ kính trưng bày - 1

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Ngư dân thả lưới đánh cá vô tình trục vớt được một phần xương cá Ông. Một tàu cá ở xã Hoà Lộc, Hậu Lộc, ra khơi bỗng nhìn thấy một phần xương rất to, nghi là của cá Ông, ngư dân liền mang về làm lễ cúng cho cẩn thận”.

Thông tin trên đã thu hút hàng hàng chục nghìn lượt thích và bình luận. Hầu hết mọi người đều mong mọi điều may mắn, tốt đẹp đến với ngư dân vùng biển Hậu Lộc.

Vớt được mảnh xương sọ cá voi nặng hơn 2 tạ, ngư dân cho vào tủ kính trưng bày - 2

Ngư dân vớt được mảnh xương cá voi

Trước thông tin trên, chiều 17/6, ông Nguyễn Văn Huân - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận thông tin trên và cho biết, một tàu cá của ngư dân trên địa bàn mới vớt được mảnh xương sọ của cá voi nặng hơn 2 tạ.

Theo ông Huân, ngày 16/6, tàu cá của ngư dân Hoàng Xuân Huy (người địa phương) đang đánh bắt cá ngoài biển thì bất ngờ một mảnh xương sọ cá voi vướng vào lưới. Sau đó, các thuyền viên trên tàu đã trục vớt, đưa vào đất liền.

“Đây là một nửa bộ xương sọ cá voi, nặng hơn 2 tạ. Hơn 10 người mới khiêng được mảnh xương này lên bờ”, ông Huân nói.

Vớt được mảnh xương sọ cá voi nặng hơn 2 tạ, ngư dân cho vào tủ kính trưng bày - 3

Xương cá voi được trưng bày trong khuân viên của một ngôi đền tại xã Hoà Lộc

Theo ông Huân, khi đưa vào đất liền, theo nguyện vọng của người dân địa phương, chính quyền đã thống nhất phương án vệ sinh sạch sẽ mảnh xương sọ cá rồi đưa vào tủ kính, để trong khuôn viên một ngôi đền tại địa phương để trưng bày.

“Mảnh xương sọ cá voi lúc ngư dân phát hiện cơ bản sạch sẽ. Tuy nhiên, do nằm dưới biển lâu ngày nặng mùi nên chúng tôi đã dùng thuốc kháng khuẩn ngâm và rửa sạch rồi mới đem đi trưng bày”, ông Huân nói và cho biết, ngôi đền tại địa phương có từ lâu, ngư dân thường đến cầu cho mưa thuận, gió hoà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vớt được mảnh xương sọ cá voi nặng hơn 2 tạ, ngư dân cho vào tủ kính trưng bày