Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Một bị hại đề nghị khởi tố điều tra 46 Youtuber

Theo Minh Anh | 20/03/2023, 17:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM làm việc với bà Đinh Thị Lan để làm rõ yêu cầu bồi thường thiệt hại trong vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng. Người này không yêu cầu bà Hằng bồi thường thiệt hại, song kiến nghị khởi tố điều tra vai trò đồng phạm của 46 Youtuber.

Ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã mời bà Đinh Thị Lan (47 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đến làm việc để làm rõ yêu cầu bồi thường thiệt hại trong vụ án "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm thực hiện.

Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Một bị hại đề nghị khởi tố điều tra 46 Youtuber - Ảnh 1.

Vì lý do cá nhân, bà Lan đã ủy quyền cho mẹ ruột và em gái đi thay.

Trong bản tường trình gửi cơ quan công an, bà Lan không yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường thiệt hại và kiến nghị khởi tố điều tra thêm 46 Youtuber với vai trò là đồng phạm của bà Hằng.

Theo bà Lan, sau khi bà Nguyễn Phương Hằng chửi bà thì chủ các kênh Youtuber này cũng vu khống, làm nhục bà trên mạng xã hội. Do đó, bà Lan đề nghị cơ quan điều tra khởi tố 46 Youtuber nêu trên.

Trong tường trình, bà Lan cũng nêu rõ có 15 kênh Youtuber đã dừng việc vu khống, 31 kênh còn lại thì vẫn đang tiếp diễn thực hiện hành vi.

Trước đó, bà Lan đã có đơn tố cáo gửi Cơ quan CSĐT Công an TPHCM về việc bị bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên vu khống, làm nhục bà trên mạng xã hội với nhiều từ ngữ tục tĩu.

Tháng 3/2022, Công an TPHCM khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.

Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT đã khởi tố đối với Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng truyền thông Công ty CP Đại Nam) và tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) cùng về tội danh trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Một bị hại đề nghị khởi tố điều tra 46 Youtuber