Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tới tử vong: Giữ nguyên tội danh và mức án với người bố

Theo Đinh Thu Hiền | 10/05/2023, 14:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tòa phúc thẩm ngày hôm nay, 10/5, đã tuyên y án sơ thẩm, bác kháng cáo của luật sư phía bị hại về việc không đồng tình với tội danh của người cha trong vụ án bé V.A 8 tuổi bị bạo hành tới tử vong

TIN MỚI

    Sáng nay, Toà phúc thẩm cho rằng không có căn cứ xác định Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm với người tình, Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi đánh bé V.A tử vong.

    TAND Cấp cao tại TPHCM đã bác đơn kháng cáo của luật sư bảo vệ gia đình bé V.A. HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù về các tội Hành hạ người khác; Che giấu tội phạm.

    Trước đó, vào ngày 28/4/2023 đã diễn ra phiên phúc thẩm xét xử vụ bé gái V.A, 8 tuổi, bị cha ruột và người tình của cha ruột bạo hành tới tử vong. Đánh giá vụ án phức tạp, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và tòa tuyên án vào sáng 10/5/2023. Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang sẽ không trích xuất vào ngày này.

    Tòa tuyên người cha y án trong vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tới tử vong - Ảnh 1.

    Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên sơ thẩm

    Diễn tiến của phiên phúc thẩm cho thấy, sau khi bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút đơn kháng cáo, HĐXX quyết định đình chỉ xét xử đối với bị cáo này.

    TAND Cấp cao tại TPHCM đã xem xét kháng cáo của luật sư phía bị hại về việc không đồng tình với tội danh hành hạ người khác mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

    Luật sư cũng cho rằng mức hình phạt 8 năm tù mà tòa tuyên đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và cũng không đúng với bản chất hành vi phạm tội tàn ác của Thái.

    Tuy nhiên, đại diện Viện KSND Cấp cao tại TPHCM cho rằng nguyên nhân cái chết của bé V.A. là do phù phổi cấp, sốc chấn thương; thời điểm bé V.A. bị đánh gây tử vong, Thái không có mặt...  Theo Viện kiểm sát, các tổn thương trước ngày 12/12/2021 không gây ra cái chết của cháu V.A. "Trích xuất camera và điện thoại của bị cáo Thái vào ngày 12/12/2021 thể hiện bị cáo Thái không tham gia hành hạ cháu V.A. và đã can ngăn bị cáo Trang đánh cháu", đại diện Viện kiểm sát đưa ra quan điểm.

    Đại diện Viện kiểm sát đề nghị tòa bác kháng cáo của phía bị hại vì không có căn cứ xác định Thái có vai trò đồng phạm tội Giết người.

    Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cho rằng bị cáo biết việc Trang đánh bé V.A., bị cáo có can ngăn. Thái cho rằng sự việc xảy ra hơn 1 năm nay, nên không nhớ rõ cụ thể. "Bị cáo dằn vặt rất nhiều. Đây là ký ức rất đáng sợ đối với bị cáo", Thái nói. 

    Xử sơ thẩm hồi 25/11/2022, TAND TPHCM tuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt chung là Tử hình.

    Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhận mức án 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù. HĐXX phúc thẩm đã giữ nguyên mức án này đối với Nguyễn Kim Trung Thái. 

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tới tử vong: Giữ nguyên tội danh và mức án với người bố