Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Nghị án kéo dài và tuyên án vào ngày 10-5

28/04/2023, 11:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) – Tại phần tranh luận, đại diện cơ quan thực hành quyền công tố đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm mà Toà án Gia đình và Người chưa thành niên đã tuyên.

Trưa 28-4, phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1987; quê TP HCM) trong vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong bước sang phần tranh luận.

Trước đó, luật sư bảo vệ quyền, lợi ích cho bị hại đề nghị cơ quan chức năng trưng cầu giám định thương tích cháu bé các ngày 7, 10, 11 và 12-12-2021. Theo luật sư, đây là căn cứ quan trọng để đánh giá tính nguy hiểm hành vi phạm tội kéo dài của các bị cáo và làm căn cứ định tội đối với Trang và Thái.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Nghị án kéo dài và tuyên án vào ngày 10-5 - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại toà

Nêu quan điểm trước đề nghị của luật sư, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM cho rằng việc cơ quan điều tra từ chối giám định do trước đó đã xem xét các tổn thương này, do đó đề nghị của luật sư bảo vệ quyền, lợi ích cho bị hại là không có cơ sở.

Về đề nghị xem xét Thái là đồng phạm tội "Giết người" với Trang, HĐXX cho rằng cấp sơ thẩm đã từng trả hồ sơ để điều tra bổ sung về nội dung này nhưng kết quả thể hiện các vết thương Trang gây ra cho cháu bé trước ngày 22-12-2021 (ngày cháu tử vong) không ảnh hưởng đến tính mạng của cháu.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Nghị án kéo dài và tuyên án vào ngày 10-5 - Ảnh 2.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại toà

Về hành vi xóa camera an ninh (ghi lại những lần cháu bé bị Trang và Thái bạo hành) của Thái, VKS cho rằng không thể hiện Thái đồng phạm tội "Giết người" với Trang mà chỉ đồng phạm về tội "Hành hạ người khác". Do đó, kháng cáo của luật sư của bị hại cũng không đủ cơ sở để VKS chấp nhận.

Căn cứ những điều trên, đại diện VKS đề nghị tòa án tuyên không chấp nhận nội dung đơn kháng cáo của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho phía bị hại là chuyển tội danh của Thái sang tội "Giết người", giữ y bản án sơ thẩm.

Trước quan điểm của VKS, HĐXX yêu cầu kiểm sát viên tiếp tục tranh luận với các luật sư của bị hại về quan điểm rằng hậu quả cái chết của cháu bé là tổng thể chuỗi hành vi trong nhiều ngày của Thái và Trang mà ngày 22-12-2021 là đỉnh điểm "giọt nước tràn ly" do đó không thể bóc tách riêng.

Kiểm sát viên thừa nhận trước đó, cháu bé đã bị đánh thương tật nhưng cho rằng nếu không bị Trang hành hạ vào ngày 22-12-2021, cháu sẽ không tử vong. Đại diện VKS nói hậu quả đến đâu xử lý đến đó. Từ đó, đề nghị HĐXX hết sức thận trọng, xem xét vụ án.

Tại toà, Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1987, quê Gia Lai) tiếp tục khẳng định chấp nhận bản án tử hình của tòa án sơ thẩm. Trong khi đó, Thái liên tục cho rằng bản thân nhận thức sai lầm về cách giáo dục con. Thái khai biết việc Trang thường xuyên đánh con mình nhưng không can ngăn mà cho rằng đó là cách giúp con học hành tốt hơn.

Bị cáo Thái nói rằng sau khi ly hôn với vợ cũ cũng là lúc kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, bị cáo làm ăn thua lỗ, giá nhà thuê cao, không xin tiền của bố mẹ… nên bị cáo phải tập trung vào kiếm tiền, không quan tâm đến những chuyện khác và giao hoàn toàn việc chăm sóc, dạy dỗ con cho Trang.

Toà nêu các diễn biến Thái đã đưa tài khoản facebook của mình để Trang xóa hết hình ảnh của vợ cũ, Trang đến chỗ ở của vợ cũ Thái để chửi bới vì ghen tuông...

"Bị cáo Trang đánh bé với bất cứ lý do gì, thậm chí khi bé đang quét nhà, bị cáo bắt bé nhặt từng sợi tóc rồi thấy không sạch liền đánh bé. Bị cáo Thái chứng kiến nhưng hoàn toàn lạnh lùng, thờ ơ, vô cảm còn quay ra đay nghiến, chửi bới bé. Có phải vì bị cáo yêu thương Trang quá nhiều nên răm rắp làm mọi việc để Trang hài lòng không?" – tòa hỏi.

HĐXX cũng cho biết còn rất nhiều clip ghi rõ những hình ảnh cháu bé bị bạo hành, tuy nhiên HĐXX không cho trình chiếu tiếp vì sẽ khiến rất nhiều người tham dự phiên xét xử bức xúc đối với hành vi của Thái.

Đối việc Thái khai có nhận thức sai lầm của bị cáo trong việc giáo dục con. HĐXX cho rằng bị cáo là người có học thức cao, từng đi du học nước ngoài do đó lời khai nhận thức sai là ngụy biện, chối bỏ trách nhiệm.

VKS hỏi bị cáo có giúp sức, đồng ý để Trang đánh cháu bé không, có biết hành vi đánh bé là nguy hiểm không? Thái khai có.

VKS nói với bị cáo Thái: "Bị cáo đã tiếp tay, thông đồng để Trang hành hạ con gái mình. Hành vi của bị cáo là không thể chấp nhận được. Sự lạnh lùng, vô cảm của bị cáo đã dẫn đến vụ việc lớn ngày hôm nay. Bị cáo rất ác độc!"

Sau khi hội ý, HĐXX cho biết sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào ngày 10-5.

Ý LINH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Nghị án kéo dài và tuyên án vào ngày 10-5