Vụ con gái mang xăng phóng hỏa nhà mẹ: Vay tiền khắp nơi để cứu mẹ

Xuân Huy | 10/11/2022, 08:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 10 ngày qua, tôi quá mệt mỏi rồi. Mẹ đau đớn, tôi hơn 10 ngày trực trong bệnh viện, kinh tế kiệt quệ", anh Điển thở dài.

Ngày 11/9, anh Đỗ Văn Điển (trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn chưa hết bàng hoàng về việc mẹ anh bị bỏng nặng do bị 3 con gái phóng hỏa.

Anh Điển cho biết bố anh đã mất. Người đàn ông này là con trai duy nhất trong nhà, nên muốn xây nhà mới để phụng dưỡng, chăm sóc mẹ khi tuổi xế chiều. Nhưng từ khi anh xây nhà mới, chị em trong gia đình bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Cuối năm 2020, người con gái út gửi đơn đề nghị UBND xã Trung Hoà giải quyết về phân chia thừa kế đất đai với lý do đất đai bố để lại là tài sản thừa kế của 3 chị em, nhưng mẹ và anh trai đã sử dụng làm tài sản riêng.

Sau 3 lần UBND xã tổ chức hòa giải, gia đình thống nhất chia cho 3 người con gái 3 mảnh đất trong làng, người con trai được chia mảnh ở mặt đường. Các thành viên trong gia đình đã đồng ý ký vào biên bản.

Mang xang phong hoa me anh 1
Bà Đ. bị bỏng nặng. Ảnh: S.T.

Sau đó, nhiều lần 3 con gái đến nhà bà Đ. đòi thêm một suất đất ở ngoài mặt đường. Bà Đ. không đồng ý, nên 2 bên nhiều lần xảy ra cãi vã. Sáng 30/10, 3 cô con gái thuê máy xúc, dùng búa tạ đập phá nhà mẹ đẻ. Bị ngăn chặn, 3 người con gái đem can xăng 10 lít tưới ra sàn rồi phóng hỏa.

"Lúc cầm búa tạ đập phá, thì tôi ra can ngăn rồi cầm 2 cái búa ném ra vườn. Không ngờ 3 chị em gái lại đem xăng vào đốt mẹ. Tôi không nghĩ đến trường hợp đấy vì từ xưa đến giờ chưa có ai mang xăng đốt mẹ cả...", anh Điển bày tỏ.

Sau khi 3 người con gái mang xăng tưới ra nền nhà, người con trai tiếp tục ngăn cản, hô hào hàng xóm sang giúp đỡ nhưng không kịp.

"Lúc đó hoảng loạn quá, tôi cũng không biết can đó là gì cả. Khi mấy người đó tưới ra nền nhà, tôi chạy vào nhưng trơn quá ngã ra nền, chỉ kịp cầm can ném ra ngoài. Trước đó, mấy người đó khóa cổng rồi nên tôi đang cố mở cổng để hàng xóm sang, thì mẹ tôi bị 3 người đó đóng cửa, phóng hỏa", anh Điển nói.

Thông tin từ Viện bỏng Quốc gia cho biết bà Đ. bị bỏng nặng nhất với trên 60%, 2 người con gái bị bỏng trên 30%, con gái còn lại bị bỏng 5%.

Mang xang phong hoa me anh 2
Bà Đ. đang điều trị tại viện bỏng Quốc gia. Ảnh: V.Đ.

Nói thêm về tình trạng người mẹ, anh Điển cho biết mẹ anh bị bỏng nặng, sức khỏe rất yếu.

"Mẹ tôi truyền thuốc 24/24, sức khỏe đang rất yếu. Mẹ tôi tuổi đã cao lại bỏng toàn thân giờ nằm một chỗ, không cử động được. Riêng tiền viện phí mỗi ngày là 20-30 triệu đồng. Hơn chục ngày qua đã mất khoảng 300 triệu. Nhà vừa làm xong, tôi vay mượn tiền khắp nơi để cứu mẹ, còn nước còn tát...", anh Đ. nói.

Anh cho biết sau khi sự việc xảy ra, 3 người con rể thi thoảng qua hỏi thăm tình hình sức khỏe của mẹ vợ. Về các khoản viện phí, anh chi trả toàn bộ.

Ngày 4/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Giết người vụ con gái mang xăng đến phóng hỏa nhà mẹ.

Bài liên quan
Chồng phóng hỏa khiến vợ và con gái tử vong
Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm đã phá cửa xông vào nhưng vì vết thương quá nặng, vợ và con gái đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ con gái mang xăng phóng hỏa nhà mẹ: Vay tiền khắp nơi để cứu mẹ