Lời khai của cô gái phóng hỏa nhà trọ khiến 6 người thương vong

T/h | 01/04/2022, 11:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cho rằng anh họ của bạn trai ngăn cản, xúi giục người yêu chấm dứt tình cảm với mình. Cô gái quê Nam Định đã mang xăng, phóng hỏa đốt xe của người này để trả thù, dẫn đến hỏa hoạn khiến 5 người bị thương và 1 người tử vong.

Cô gái phóng hỏa nhà trọ làm 6 người thương vong khai gì? - Ảnh 1.

Nghi phạm Trần Thị Thanh Hải - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 1/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đơn vị đang tạm giữ nghi phạm Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà trọ ở ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô.

Theo đại diện Công an quận Nam Từ Liêm, Hải đang làm công nhân ở Hà Nội, chưa có tiền án, tiền sự.

Bước đầu Hải khai cuối năm 2019 bắt đầu có tình cảm với anh H. (quê Tuyên Quang). Đến tháng 1-2022, Hải phát hiện có thai với anh H. nhưng gia đình anh này ngăn cản, không đồng ý cho hai người kết hôn. Từ đó giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đầu tháng 3, anh H. chuyển đến ở cùng anh họ tên V. tại khu nhà trọ ở ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm.

Từ đó Hải xảy ra mâu thuẫn với anh V., cho rằng anh này là người ngăn cản, xúi giục anh H. chấm dứt tình cảm với mình.

Chiều 31-3, Hải đi xe máy đến cây xăng mua một chai xăng mang theo để dự trữ do bình xăng xe máy của Hải có dung tích nhỏ.

Sau đó Hải đi về phòng trọ của anh V. để tìm gặp H. nhưng khu trọ khóa cửa, nên đã đi ra cửa hàng cắt tóc để gội đầu.

Cô gái phóng hỏa nhà trọ làm 6 người thương vong khai gì? - Ảnh 2.

Hình ảnh thời điểm Hải phóng hỏa đốt xe máy - Ảnh cắt từ camera an ninh

Tại đây Hải suy nghĩ về việc anh V. và gia đình bạn trai ngăn cản dẫn đến việc anh H. không quan tâm, chăm sóc mình khi đang mang thai. Hải nảy sinh ý định quay lại phòng trọ, dùng chai xăng vừa mua đốt, làm hỏng xe máy của anh V..

Hải sau đó ra cửa hàng tạp hóa mua thêm bao diêm, rồi đi về khu trọ của bạn trai đứng chờ. Khi có người mở cổng, Hải nói với người này để cửa cho mình vào bên trong gặp bạn. Hải vào khu để xe tầng 1, dùng xăng đổ lên xe máy của anh V. và châm lửa đốt khiến ngọn lửa bùng lên.

Sợ bị phát hiện, Hải chạy ra ngoài cởi áo khoác vứt bỏ rồi chạy xe máy về ăn bún tại một quán ăn trên đường Lạc Long Quân.

Khi Hải đang ăn thì H. gọi điện báo khu trọ bị cháy do cháy nổ xe máy nên Hải hẹn quay lại khu trọ để gặp bạn trai. Khi đang trên đường đến gặp H. thì Hải bị công an bắt giữ.

Công an xác định Hải không có thai và "không có biểu hiện về thần kinh".

Cô gái phóng hỏa nhà trọ làm 6 người thương vong khai gì? - Ảnh 3.

Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Công an cung cấp

Theo báo cáo nhanh của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PC07) Công an TP Hà Nội, khoảng 19h ngày 31/3, sau khi nhận được tin báo hỏa hoạn xảy ra tại nhà số 4, ngõ 60 phố Phú Đô (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), có người mắc kẹt bên trong, đơn vị đã huy động 7 xe chữa cháy cùng 30 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường tổ chức chữa cháy, cứu nạn.

Ngay sau khi đến hiện trường, lực lượng cảnh sát đã tiếp cận đám cháy và nhanh chóng triển khai hướng dẫn thoát nạn, cứu người, tổ chức chữa cháy.

Vụ cháy đã làm một người đã tử vong. Cảnh sát đã cứu được 5 người bị thương, trong đó có 4 trẻ em và đưa đi cấp cứu kịp thời, đồng thời hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người.

Bài liên quan
Dùng xe tải đi trộm cắp, 2 người đàn ông ở Nam Định bị bắt
Hai người đàn ông ở Nam Định đã dùng xe tải để đi trộm cắp trâu bò, lấy tiền ăn chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời khai của cô gái phóng hỏa nhà trọ khiến 6 người thương vong