Vụ đỉa trong bình nước ở trường mầm non - vật chứng biến mất

PV | 07/05/2023, 14:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Bình, hiện bình nước có đỉa đã không còn nên việc làm rõ nguyên nhân cũng gặp khó khăn.

dia trong binh nuoc anh 1
Hình ảnh đỉa bám vào bình nước còn nguyên tem. Ảnh cắt từ clip.

Sáng 7/5, ông Lê Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP, cho biết sau khi nhận được thông tin phát hiện có đỉa trong bình nước 20 lít còn nguyên tem tại trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, đơn vị đã cử đoàn đến làm việc với trường, UBND xã Phong Thủy và Công ty Cổ phần nước khoáng Bang để xác định nguyên nhân vụ việc, tiến hành lấy mẫu nước để gửi đi xét nghiệm.

Tuy nhiên, bình nước có đỉa hiện không còn nên việc làm rõ nguyên nhân cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

“Sự việc xảy ra từ 28/4 nhưng sau 9 ngày đơn vị mới nhận được thông tin nên tiến hành lên kiểm tra. Lẽ ra khi phát hiện, trường phải lập biên bản, phối hợp với xã và lực lượng chức năng niêm phong thu giữ bình nước nhưng nhà trường lại cho Công ty Cổ phần nước khoáng Bang mang bình nước về. Giờ họ đã xử lý tiêu hủy rồi nên rất khó xác định”, ông Tiến cho hay.

Việc nước của công ty này có đảm bảo chất lượng hay không cũng phải chờ vì chưa có kết quả xét nghiệm.

Cũng liên quan vụ việc, sau khi nhận báo cáo từ trường Mầm non Phong Thủy, nơi phát hiện bình nước có đỉa, UBND xã Phong Thủy đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Lệ Thủy.

Như thông tin, ngày 28/4 vừa qua, các giáo viên tại trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy khi đưa một trong số bình nước mới mua về cho học sinh sử dụng phát hiện một con đỉa trong bình nước 20 lít vẫn còn nguyên tem.

Khi lắc bình nước, con đỉa bằng đầu đũa bắt đầu ngoe nguẩy, di chuyển. Trường đã mời xã đến làm việc và có báo cáo cụ thể.

Theo cô Dương Thị Thúy Hà - Hiệu trưởng nhà trường, trước đó, trường thường mua bình nước loại 20 lít của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang (địa chỉ tại Thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy) cho học sinh uống.

Đợt mua gần nhất ngày 25-28/4, khi đưa một trong những bình nước vừa mua về ra sử dụng thì xảy ra sự việc trên. Sau đó, trường đã lập tức dừng việc sử dụng nước đóng bình của công ty này.

Hiện, các cô giáo đang tự nấu nước cho học sinh uống để đảm bảo an toàn. Trường cũng liên hệ phía công ty cung ứng nước, lập biên bản sự việc ban đầu để tiến hành kiểm tra. Bình nước có đỉa bên trong sau đó đã được phía công ty thu hồi.

Công ty Cổ phần nước khoáng Bang là đơn vị sản xuất nước khoáng, nước giải khát đóng chai được người tiêu dùng tại Quảng Bình và một số tỉnh lân cận ưa chuộng. Hiện, nhiều trường học trên địa bàn huyện Lệ Thủy đang sử dụng nước đóng bình của công ty này.

Bài liên quan
Kinh hãi đỉa ngoe nguẩy trong bình nước ở trường mầm non
Khi đưa bình nước đóng sẵn ra cho trẻ sử dụng, các cô giáo một trường mầm non ở Quảng Bình tá hỏa phát hiện có đỉa bên trong bình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ đỉa trong bình nước ở trường mầm non - vật chứng biến mất