Vụ điều chuyển khiến một trường "trắng" giáo viên Tiếng Anh: Thừa nhận nóng vội

Huỳnh Thủy, | 22/09/2023, 09:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến vụ trường học "trắng" giáo viên Tiếng Anh sau quyết định của lãnh đạo huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), đơn vị tham mưu thừa nhận nóng vội, thiếu sót.

Liên quan việc điều chuyển giáo viên dạy Tiếng Anh duy nhất của Trường Tiểu học Lê Lợi sang Trường Tiểu học và THCS Ama Trang Lơng, gây xôn xao dư luận, ông Phạm Trung Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), không thông tin lý do. Vị này hướng dẫn PV liên hệ với Phòng Nội vụ - đơn vị tham mưu công tác bộ máy cán bộ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Truyền - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Buôn Đôn cho hay, việc điều chuyển giáo viên dạy Tiếng Anh của Trường Tiểu học Lê Lợi sang Trường Tiểu học và THCS Ama Trang Lơng là hợp lý.

Bởi, theo ông Truyền, trước đây, Tiếng Anh là môn tự chọn, nhưng từ năm học 2023-2024, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thì môn học này bắt buộc từ lớp 3 trở lên. Do đó, nhu cầu biên chế tăng lên.

Vụ điều chuyển khiến một trường trắng giáo viên Tiếng Anh: Thừa nhận nóng vội - Ảnh 1.

Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi bị thiệt thòi khi "trắng" giáo viên Tiếng Anh

Theo Trưởng phòng Nội vụ, Trường Tiểu học và THCS Ama Trang Lơng hiện có 3 giáo viên Tiếng Anh nhưng thực tế vẫn cần nhiều hơn 4 giáo viên. Vì vậy, huyện điều chuyển bà P.T.H.T., giáo viên dạy tiếng Anh của Trường Tiểu học Lê Lợi về trường này với mục đích tăng cường giáo viên Tiếng Anh cho buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trước. Sau đó, điều động, sắp xếp giáo viên khác cho Trường Tiểu học Lê Lợi.

Theo kế hoạch, huyện Buôn Đôn dự kiến tiếp nhận 1 giáo viên có trình độ Đại học Sư phạm tiếng Anh đang ở huyện Ea Súp để về thay vị trí của bà T. tại Trường Tiểu học Lê Lợi.

"Chúng tôi vội điều bà T. đi mà chưa được tiếp nhận giáo viên ở huyện Ea Súp về. Lỗi của tôi là vội quá. Nếu như để giáo viên ở huyện Ea Súp về Trường Tiểu học Lê Lợi rồi hãy chuyển bà T. đi thì mọi thứ đã không như ngày hôm nay" - ông Truyền nói.

Phòng Nội vụ huyện Buôn Đôn cũng cho biết, bà P.T.H.T. đã có đơn xin chuyển công tác ghi năm 2022 và có hồ sơ kèm theo gửi đến Phòng Nội vụ. "Sau khi kiểm tra lại, tôi thấy chưa có ý kiến của nhà trường. Chúng tôi có thiếu sót trong việc này" - ông Truyền thừa nhận.

Như Tiền Phong đưa tin, ngày 14/8, ông Phạm Trung Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn đã ký quyết định điều chuyển bà P.T.H.T. (dạy Tiếng Anh) từ Trường Tiểu học Lê Lợi sang Trường Tiểu học và THCS Ama Trang Lơng, khiến trường Lê Lợi không có giáo viên Tiếng Anh.

Đáng nói, việc điều chuyển này, ông Phạm Văn Cường - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi không hề hay biết. Trường Tiểu học Lê Lợi đã kiến nghị cấp trên bố trí giáo viên dạy Tiếng Anh cho nhà trường theo quy định.

Để giải quyết tạm thời tình trạng "trắng" giáo viên Tiếng Anh, Hiệu trưởng Phạm Văn Cường đã thỏa thuận với một giáo viên dạy Tiếng Anh trên địa bàn huyện với mức lương 3,8 triệu đồng/tháng để dạy tạm thời cho học sinh.

Sau khi dư luận xôn xao, ngày 20/9, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn ký quyết định điều chuyển 1 giáo viên Tiếng Anh đang dạy hợp đồng từ Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ sang Trường Tiểu học Lê Lợi, thời gian nhận công tác từ ngày 25/9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ điều chuyển khiến một trường "trắng" giáo viên Tiếng Anh: Thừa nhận nóng vội